+Aa-
    Zalo

    Muốn bớt nợ ngân hàng, tỷ phú Thái tăng vốn tại công ty sở hữu Sabeco thêm 1,9 tỷ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng đồ uống Thaibev vừa thông báo công ty đã tăng vốn tại công ty con BeerCo nhằm mục đích trả nợ ngân hàng.

    Hãng đồ uống Thaibev vừa thông báo công ty đã tăng vốn tại công ty con BeerCo nhằm mục đích trả nợ ngân hàng.

    Công ty Thai Beverage Public (Thaibev) - hãng đồ uống Thái Lan thuộc sở hữu của tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi - vừa có thông báo về việc tăng vốn tại hai công ty con là International Beverage Holdings Limited (IBHL) và BeerCo Limited (BeerCo). Cả hai công ty đều do Thaibev sở hữu 100% vốn.

    Cụ thể, Thaibev sẽ thực hiện tăng vốn tại IBHL từ 44,88 tỷ HKD (đô la Hồng Kông) lên 59,43 tỷ HKD (tương đương khoảng 177.000 tỷ đồng). Với BeerCo, vốn điều lệ của công ty này sẽ tăng  1,86 tỷ USD từ mức 3,03 tỷ USD lên 4,89 tỷ USD (tương đương khoảng 114.000 tỷ đồng).

    Muốn bớt nợ ngân hàng, tỷ phú Thái tăng vốn tại công ty sở hữu Sabeco thêm 1,9 tỷ USD. Ảnh: VTC

    Thông báo của Thaibev cho biết, việc tăng vốn tại IBHL được tài trợ bởi ThaiBev thông qua phát hành trái phiếu. BeerCo sẽ sử dụng nguồn tài trợ từ IBHL để trả nợ ngân hàng.

    BeerCo là công ty gián tiếp sở hữu 53% Sabeco thông qua Công ty TNHH Vietnam Beverage. Vietnam Beverage là một pháp nhân có yếu tố nước ngoài, với vốn điều lệ đăng ký là 682 tỷ đồng, được sở hữu 100% bởi công ty Công ty Cổ phần Đầu tư F&B Alliance Việt Nam. F&B Alliance có vốn điều lệ tương đương, trong đó, công ty con của Thaibev là BeerCo sở hữu 49%.

    Sabeco chính thức về tay người Thái từ tháng 12/2017 khi tập đoàn Thai Beverage của tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi chi gần 5 tỷ USD mua lại 53,59% vốn do Bộ Công Thương quản lý. Sabeco cũng thay đổi kinh doanh với một số ngành nghề sẽ bị loại bỏ, bao gồm ngành quảng cáo thương mại; kinh doanh du lịch lữ hành nội địa, quốc tế…

    Được biết, trong tổng số 2.224 tỷ đồng cổ tức mà Sabeco sẽ chi trả trong 2 đợt tạm ứng vào tháng 10 và tháng 12/2018, công ty con thuộc sở hữu của tỷ phú Thái Lan là Vietnam Beverage, sẽ nhận về 1.192 tỷ đồng.

    Cũng nhằm tăng cường công tác quản trị, mới đây, Hội đồng quản trị Sabeco cũng thông báo ông Neo Gim Siong Bennett, Phó tổng giám đốc sẽ giữ chức Tổng giám đốc Sabeco từ ngày 1/8/2018. Người giữ vị trí này trước đó là ông Nguyễn Thành Nam người đại diện vốn của Bộ Công Thương được bổ nhiệm và hiện đã miễn nhiệm.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-bot-no-ngan-hang-ty-phu-thai-tang-von-tai-cong-ty-so-huu-sabeco-them-19-ty-usd-a245124.html
    Sabeco tạm nộp hơn 2.700 tỷ vào ngân sách

    Sabeco tạm nộp hơn 2.700 tỷ vào ngân sách

    Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa có văn bản gửi Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị được hướng dẫn thực hiện nghĩa vụ thuế với 2.700 tỷ đồng

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sabeco tạm nộp hơn 2.700 tỷ vào ngân sách

    Sabeco tạm nộp hơn 2.700 tỷ vào ngân sách

    Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa có văn bản gửi Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị được hướng dẫn thực hiện nghĩa vụ thuế với 2.700 tỷ đồng