+Aa-
    Zalo

    Mỹ ban hành lệnh cấm công dân đến Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lệnh cấm người Mỹ đến Triều Tiên sẽ có hiệu lực vào ngày 1/9 tới và người Mỹ đang ở nước này cũng nên rời đi trước ngày đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết hôm 2/8.

    Lệnh cấm người Mỹ đến Triều Tiên sẽ có hiệu lực vào ngày 1/9 tới và người Mỹ đang ở nước này cũng nên rời đi trước ngày đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết hôm 2/8.

    Hồi tháng 7/2017, chính phủ Mỹ từng nói rằng họ sẽ cấm người Mỹ đến Triều Tiên vì nguy cơ họ có thể sẽ bị giam lâu năm ở đó.

    Trước đó, năm 2016, sinh viên người Mỹ Otto Warmbier bị tòa án tại Triều Tiên kết án 15 năm lao động khổ sai. Đến ngày 13/6/2017, Warmbier về nước trong tình trạng hôn mê sau khi được thả ra vì lý do nhân đạo và qua đời 6 ngày sau đó. Nguyên nhân cái chết của Warmbier không rõ ràng.

    Các phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin rằng cái chết của Warmbier là "một bí ẩn" và bác bỏ cáo buộc rằng sinh viên này tử vong do bị tra tấn, đánh đập khi bị bắt.

    Mỹ cấm công dân đều Triều Tiên từ ngày 1/9. Ảnh: Reuters

    Lệnh cấm được đưa ra tại thời điểm căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên đang leo thang. Bình Nhưỡng đang nỗ lực phát triển một tên lửa hạt nhân có khả năng tấn công vào lục địa Mỹ. Như vậy, Triều Tiên sẽ trở thành quốc gia duy nhất mà người Mỹ bị cấm đến.

    Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 2/8 thông báo, tất cả các công dân mang hộ chiếu Mỹ sẽ bị cấm đến Triều Tiên bắt đầu từ ngày 1/9 và lệnh cấm áp dụng trong ít nhất một năm. Sau thời hạn này, lệnh cấm có thể được gia hạn hoặc thu hồi.

    "Những người hiện đang ở Triều Tiên và có hộ chiếu Mỹ nên rời Triều Tiên trước khi lệnh hạn chế di chuyển có hiệu lực vào ngày 1/9/2017", cơ quan này cho biết trong một tuyên bố.

    Tuy nhiên, lệnh cấm vẫn cho phép các phóng viên chuyên nghiệp hoặc các nhà báo, đại diện của Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế hoặc Chữ thập đỏ Mỹ đi công tác chính thức, những người đến Triều Tiên vì lý do "bắt buộc" và những người có yêu cầu "vì lợi ích quốc gia" được phép yêu cầu xác nhận hộ chiếu đặc biệt để đến Triều Tiên.

    Triều Tiên hiện đang giữ 2 học giả người Mỹ gốc Hàn Quốc và một nhà truyền giáo, một mục sư người Canada cùng với 3 người Hàn Quốc đang làm công tác truyền giáo. Nhật Bản nói rằng Triều Tiên cũng đã bắt giữ các công dân của họ.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-ban-hanh-lenh-cam-cong-dan-den-trieu-tien-a198030.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan