+Aa-
    Zalo

    Mỹ buộc Nga phải chịu trách nhiệm về vấn đề Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Mỹ sẽ tiếp tục buộc Nga phải chịu trách nhiệm, ngay cả khi chúng tôi đang tìm kiếm nền tảng chung mới" - Phó Tổng thống Mike Pence cho biết.

    “Mỹ sẽ tiếp tục buộc Nga phải chịu trách nhiệm, ngay cả khi chúng tôi đang tìm kiếm nền tảng chung mới" - Phó Tổng thống Mike Pence cho biết.

    Tờ Dân Trí cho hay, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 18/2 tuyên bố Mỹ sẽ buộc Nga phải chịu trách nhiệm về vấn đề Ukraine ngay cả khi Tổng thống Donald Trump đang tìm kiếm tiếng nói chung với Moscow trong những ngày đầu nhận nhiệm sở.

    “Mỹ sẽ tiếp tục buộc Nga phải chịu trách nhiệm, ngay cả khi chúng tôi đang tìm kiếm nền tảng chung mới, mà như các bạn đã biết, Tổng thống Trump tin là có thể tìm được”, CBS dẫn lời Phó Tổng thống Mike Pence phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich ở Đức hôm 18/2.

    Ông Pence cho biết Mỹ sẽ yêu cầu Nga phải tôn trọng các hiệp ước hòa bình Minsk ký từ năm 2015 về vấn đề Ukraine và chấm dứt tình trạng bạo lực ở đông Ukraine giữa lực lượng quân đội chính phủ và các nhóm ly khai do Nga hậu thuẫn.

    Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence - Ảnh: Politico

    Cũng trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên trên cương vị phó tổng thống Mỹ, ông Pence đã tìm cách xoa dịu các đồng minh châu Âu - những nước đang tỏ ra lo ngại về sức mạnh của Nga cũng như sự gần gũi của Tổng thống Trump với người đồng cấp Nga Vladimir Putin. Tại hội nghị có sự tham gia của nhà ngoại giao và quan chức an ninh các nước, Phó Tổng thống Pence cũng trấn an các đối tác quốc tế về khuynh hướng đi theo chủ nghĩa biệt lập của ông chủ Nhà Trắng.

    Theo tờ Tuổi Trẻ, trong bài phát biểu đầu tiên về chính sách đối ngoại của Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump, Phó Tổng thống Pence khẳng định nước Mỹ vẫn "kiên định" với các cam kết trước đó đối với tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

    "Ngày hôm nay, thay mặt Tổng thống Trump, tôi muốn nhấn mạnh với quý vị sự đảm bảo này: nước Mỹ luôn ủng hộ mạnh mẽ NATO và kiên định với các cam kết của chúng tôi đối với những đồng minh xuyên Đại Tây Dương", ông Pence nói.

    Bên cạnh đó, “phó tướng” của ông Trump cũng kêu gọi các đồng minh NATO tăng cường chi trả cho các hoạt động phòng vệ để hỗ trợ NATO - điều mà tân tổng thống Mỹ đã nhiều lần nhắc nhở, thậm chí dọa nạt, để đảm bảo sự công bằng cho Washington trong liên minh quân sự này.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-buoc-nga-phai-chiu-trach-nhiem-ve-van-de-ukraine-a181426.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan