+Aa-
    Zalo

    Mỹ chọn chuyên cơ mới nào cho Tổng thống?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Lực lượng Không quân Mỹ đã lên kế hoạch chọn chiếc Boeing 747-8 để thay thế cho 2 chuyên cơ Air Force One hiện tại chở Tổng thống.

    (ĐSPL) – Lực lượng Không quân Mỹ đã lên kế hoạch chọn chiếc Boeing 747-8 để thay thế cho 2 chuyên cơ Air Force One hiện tại chở Tổng thống.

    Theo tin tức trên Reuters, quyết định này được đưa ra một tháng sau khi Boeing thông báo rằng, hãng sẽ giảm sản xuất loại máy bay bốn động cơ Boeing 747-8 từ 1,5 chiếc/tháng xuống còn 1,3 chiếc/tháng vì đơn đặt hàng giảm.

    “Boeing 747-8 là chiếc máy bay duy nhất được sản xuất tại Mỹ đáp ứng mọi khả năng cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ Tổng thống”, Bộ trưởng Không quân Mỹ Deborah Lee James nói trong một tuyên bố.

    Chuyên cơ mới chở Tổng thống Mỹ là chiếc Boeing 747-8.

    Tập đoàn Boeing hoan nghênh quyết định của Không quân Mỹ khi chọn máy bay 747-8 do hãng sản xuất. Không quân Mỹ vẫn đang đàm phán về hợp đồng với Boeing, trong đó có những yêu cầu chỉnh sửa các chi tiết để phù hợp với tính năng của chuyên cơ dành cho Tổng thống và các dịch vụ bảo trì để máy bay hoạt động trong vòng 30 năm. 

    Tuy nhiên, chi tiết về hợp đồng mới, bao gồm giá cả và thời hạn giao máy bay giữa Boeing và Không lực Mỹ chưa được tiết lộ.

    Được biết, 2 chiếc Boeing 747-200 (thường được gọi là Air Force One) chở Tổng thống hiện thời là phiên bản máy bay chở khách 2 động cơ, phục vụ dưới thời cựu Tổng thống George HW Bush từ năm 1990.

    Chuyên cơ Không lực Một mà Tổng thống Mỹ sử dụng hiện nay - được sơn màu trắng và xanh - cũng là một chiếc 747 nhưng cũ hơn nhiều. Theo Wall Street Journal, 2 chuyên cơ này sẽ hết hạn vào năm 2017.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-chon-chuyen-co-moi-nao-cho-tong-thong-a81660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan