+Aa-
    Zalo

    Mỹ chuẩn bị phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa vào ngày 7/9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không quân Mỹ có kế hoạch tiến hành một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa không vũ trang vào sáng 7/9.

    Theo thông báo của Lầu Năm Góc, Không quân Mỹ dự kiến sẽ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa không vũ trang vào sáng 7/9 (giờ địa phương).

    Cụ thể, trong cuộc họp báo ngày 6/9, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Tướng Pat Ryder cho biết Bộ Tư lệnh Tấn công Toàn cầu của Không quân sẽ phóng tên lửa Minuteman III từ Căn cứ Lực lượng Không gian Vandenberg ở California (Mỹ) vào sáng 7/9. Theo ông Ryder, đây là một cuộc thử nghiệm thường lệ đã được lên lịch từ trước.

    ten lua dan dao
    Không quân Mỹ có kế hoạch tiến hành một vụ phóng thử nghiệm một chiếc Minuteman III không vũ trang vào ngày 7/9. Ảnh: Không quân Mỹ 

    Cách đây gần 1 tháng, hôm 16/8. Mỹ đã thực hiện một vụ phóng thử khác, cũng với tên lửa Minuteman III không vũ trang, từ căn cứ Vandenberg. Vụ phóng thử này đã bị trì hoãn 12 ngày so với kế hoạch ban đầu để tránh làm gia tăng căng thẳng với Trung Quốc sau khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đến Đài Loan (Trung Quốc). 

    Trong cuộc họp báo ngày 6/9, ông Ryder cho biết Mỹ đã thông báo với Nga về kế hoạch phóng thử tên lửa, phù hợp với những nghĩa vụ trong hiệp ước. 

    Vụ phóng thử tên lửa này cũng sẽ được thực hiện tương tự như các vụ thử tên lửa trước đó và được thiết kế để xác minh tính hiệu quả và sẵn sàng của hệ thống tên lửa cũng như lực lượng hạt nhân của Mỹ. Ông Ryder thông tin: "Mục đích của chương trình phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa là để chứng minh sự sẵn sàng của các lực lượng hạt nhân Mỹ và củng cố niềm tin vào an ninh và hiệu quả của biện pháp răn đe hạt nhân của quốc gia".

    Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cũng từng tạm haonx một cuộc thử nghiệm tên lửa Minuteman III trước đó vào tháng 3, ngay sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine và Tổng thống Nga Vladimir Putin quyết định đặt các lực lượng hạt nhân vào tình trạng báo động cao hơn. Vào thời điểm đó, Lầu Năm Góc cho biết cuộc thử nghiệm đã được trì hoãn để tránh gây ra bất kỳ hiểu lầm nào với Nga, đồng thời thúc giục ông Putin thực hiện các bước để hạ nhiệt căng thẳng.

    Minh Hạnh (Theo Defense News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-chuan-bi-phong-thu-ten-lua-dan-dao-xuyen-luc-dia-vao-ngay-7-9-a550171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan