+Aa-
    Zalo

    Mỹ công bố video chiến đấu cơ F-18 truy đuổi UFO

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vào năm 2004, 2 phi công trẻ của Mỹ đã từng đuổi theo một vật thể bay huyền bí màu trắng, hình bầu dục và không có cánh trên Thái Bình Dương nhưng lại để mất dấu sau đó.

    Hồi năm 2004, 2 phi công trẻ của Mỹ đã từng đuổi theo một vật thể bay huyền bí màu trắng, hình bầu dục và không có cánh trên Thái Bình Dương nhưng lại để mất dấu sau đó.

    [presscloud]841[/presscloud]

    Hôm 16/12 vừa qua, tờ New York Times bất ngờ đưa tin về chương trình bí mật của chính phủ Mỹ gọi là Chương trình Xác định mối đe doạ Hàng không, thành lập năm 2007 theo yêu cầu của Thượng nghị sỹ Harry Reid. Theo báo cáo, từ năm 2008 đến năm 2011, Lầu Năm Góc đã chi 22 triệu USD cho chương trình nghiên cứu và điều tra UFO (vật thể bay không xác định) cũng như các mối đe dọa tiềm ẩn của chúng.

    Theo dữ liệu của chương trình, trong chuyến bay huấn luyện ở ngoài khơi bờ biển San Diego, Thái Bình Dương vào tháng 11/2004, 2 phi công David Fravor và Jim Slaight thuộc tàu sân bay USS Nimitz bất ngờ nhận được điện từ trung tâm chỉ huy tàu tuần dương Hải quân U.S.S. Princeton, muốn biết liệu họ có mang theo vũ khí hay không.

    "Hai tên lửa CATM-9," ông Fravor trả lời, đề cập đến tên lửa phục vụ huấn luyện, không có khả năng tấn công. Ông nói rằng mình không mong đợi bất kỳ cuộc chiến nào với những thế lực thù địch trong tình huống đó.

    Trả lời phỏng vấn với New York Times, ông Fravor kể về những gì xảy ra tiếp theo đó. Trong suốt 2 tuần, Princeton đã theo dõi vật thể bí ẩn. Được biết, vật thể này xuất hiện bất ngờ rồi vươn thẳng ra biển, cuối cùng dừng lại lơ lửng giữa không trung. Princeton đã chỉ thị cho Fravor và Slaight tiếp tục truy đuổi.

    Chiến đấu cơ F-18 đã để mất dấu vật thể bay không xác định trên Thái Bình Dương. Ảnh: Getty

    Hai phi công tiếp cận và điều tra một vật thể màu trắng, hình bầu dục, dài khoảng 12m, đang bay lơ lửng trên biển. Fravor nhìn xuống biển, thời tiết hôm đó rất đẹp, nhưng những con sóng dường như bị tác động bởi một vật thể lớn bay sát mặt biển.

    Trên màn hình radar, vật thể lạ đang lơ lửng ở độ cao khoảng 15m trên mặt biển đang nổi sóng dữ dội. Vật thể lạ cũng bay nhảy xung quanh khá bất thường nhưng lại không có dấu hiệu di chuyển theo bất cứ phương hướng nào. Phi công Fravor nói rằng lúc đó ông đã điều khiển máy bay theo một vòng tròn để có thể nhìn gần hơn, nhưng khi ông đến gần thì vật thể lạ dường như cũng bắt đầu tiến về phía ông rồi bất ngờ bỏ chạy.

    "Nó tăng tốc theo kiểu mà tôi chưa từng nhìn thấy bao giờ, thật kỳ lạ. Nó không hề có cánh hay cánh quạt mà tốc độ vẫn vượt xa F/A-18",ông  Fravor kể lại.

    Hai phi công được lệnh bay đến điểm nút để chặn đầu vật thể cách đó khoảng 96 km, nhưng khi họ còn cách điểm nút 64 km thì vật thể trên đã xuất hiện tại đó trong vòng chưa đầy 1phút. Khi hai chiếc F/A-18 đến được điểm đích thì vật thể lạ đã biến mất.

    Sau đó, 2 phi công điều khiến chiến đấu cơ quay trở lại Nimitz. Tư lệnh cấp trên của Fravor đã không điều tra thêm và rồi triển khai ông tới Vịnh Ba Tư cung cấp hỗ trợ cho bộ binh Mỹ trong chiến tranh Iraq.

    Những người đam mê UFO tin rằng chính phủ Mỹ đang cố che đậy sự thật về sự tồn tại của cuộc sống ngoài Trái Đất. Kể từ vụ việc Roswell nổi tiếng năm 1947, trong đó một vật thể bay không xác định đã va chạm tại trang trại ở New Mexico, rất nhiều người liên tục kêu gọi chính phủ công bố tất cả các tài liệu về UFO đã thu thập được. 

    Stephen Bassett, người đầu tiên và duy nhất đăng ký làm nhà vận động hành lang UFO ở Lầu Năm Góc nói với The Washington Post vào năm 2015: "Tôi nghĩ rằng đó không phải là vấn đề khoa học, mà là một vấn đề chính trị. Một khi sự thật được tiết lộ, bạn sẽ thấy minh bạch hơn về mọi thứ, bao gồm cả thông tin liên lạc giữa các quốc gia".

    Thông tin mới nhất về UFO được đưa ra đã khiến những người tin vào sự tồn tại của UFO, của cuộc sống ngoài Trái Đất không dấu nổi sự phấn khích.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo NYTimes, Bussiness Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cong-bo-video-chien-dau-co-f-18-truy-duoi-ufo-a213342.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan