+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Đập cửa kính ô tô giải cứu em bé bị bỏ quên trong xe giữa trời nóng 38 độ

    (ĐS&PL) - Một em bé bị bỏ quên đã được giải cứu khỏi chiếc xe ô tô giữa trời nóng 38 độ C tại một bãi đỗ xe của một trạm xăng ở thành phố Harlingen thuộc bang Texas, Mỹ.

    Trong đoạn video, có thể thấy đám đông vây quanh chiếc xe khi người đàn ông mặc áo đen cố gắng dùng gậy đập vỡ kính chắn gió để cứu em bé đang khóc bên trong.

    Một người khác đi lấy chiếc búa to để tiếp tục đập kính. Một lúc sau, khi kính chắn gió bị vỡ, một phụ nữ chui vào trong xe, đỡ em bé và trao cho người đàn ông đứng ở ngoài.

    giai-cuu-em-be-bi-bo-quen-trong-o-to-giua-troi-nang-nong---bao-dien-tu-an-ninh-thu-do.mp4

    Cảnh sát Harlingen cho biết, cha mẹ của em bé đã vô tình bỏ quên chìa khóa xe bên trong cùng với em bé. Thượng sĩ Larry Moore thuộc sở cảnh sát Harlingen xác nhận, các sĩ quan nhận được điện báo sau khi em bé được giải cứu.

    Dù vậy, dịch vụ cấp cứu (EMS) vẫn đến hiện trường để kiểm tra tình trạng đứa trẻ. Em bé được cho là không hề hấn gì và cha mẹ của em bé cũng không bị buộc tội.

    Hiện vẫn chưa rõ em bé bị bỏ quên trong xe bao lâu, nhưng Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia cho biết nếu không nhanh chóng giải cứu kịp thời, kết cục bi thương chắc chắn sẽ xảy ra. 

    Theo các nhà chuyên môn, nhiệt độ cơ thể của một đứa trẻ có thể tăng nhanh gấp 3 đến 5 lần so với người lớn. Vì vậy, chúng nhanh bị sốc nhiệt khi bị nhốt trong ô tô hơn người lớn. Được biết, nhiệt độ trong xe tăng lên gần 7 độ C chỉ sau khoảng 10 phút. Trong khi đó, nhiệt độ ngoài trời ngày hôm đó khoảng 38 độ C.

    Vụ việc xảy ra trong bối cảnh nắng nóng khủng khiếp tiếp diễn tại các khu vực Tây Nam nước này. Các nhà khí tượng học của Trung tâm Dự báo Fox dự đoán khoảng 250 triệu người Mỹ sẽ trải qua điều kiện khí hậu oi bức, ngột ngạt.

    Dịch vụ thời tiết quốc gia khuyến nghị hạn chế các hoạt động ngoài trời ở những khu vực có cảnh báo nhiệt độ tăng cao.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dap-cua-kinh-o-to-giai-cuu-em-be-bi-bo-quen-trong-xe-giua-troi-nong-38-do-a584293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan