+Aa-
    Zalo

    Mỹ điều khẩn cấp máy bay 'đánh hơi’ hạt nhân tới bán đảo Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không quân Mỹ đã triể khai một chiếc máy bay WC-135 có khả năng phát hiện hạt nhân tới khu vực phía Đông của Bán đảo Triều Tiên...

    Không quân Mỹ đã triể khai một chiếc máy bay WC-135 có khả năng phát hiện hạt nhân tới khu vực phía Đông của Bán đảo Triều Tiên giữa thời điểm Triều Tiên có thể sắp tiến hành một vụ thử hạt nhân.

    Máy bay WC-135 Constant Phoenix của Không quân Mỹ - Ảnh: Aviationist.

    “Hôm nay (20/4), WC-135 Constant Phoenix, một máy bay thực hiện nhiệm vụ đặc biệt của Mỹ đã xuất kích khẩn cấp về phía biển Hoa Đông”, Yonhap dẫn nguồn tin giấu tên cho biết.

    Máy bay WC-135 Constant Phoenix của Không quân Mỹ là máy bay chuyên làm nhiệm vụ thu thập các mẫu không khí tại một khu vực bất kỳ nhằm phát hiện và xác định các vụ nổ hạt nhân.

    Hồi đầu tháng 4, máy bay ‘đánh hơi hạt nhân’ này đã đến căn cứ không quân Kadena ở Okinawa, Nhật Bản giữa bối cảnh Mỹ cho rằng Triều Tiên chuẩn bị tiến hành một vụ thử nghiệm hạt nhân mới.

    Nguồn tin cũng tiết lộ, chuyến bay trong ngày ngày 20/4 của WC-135 Constant Phoenix tới khu vực phía đông bán đảo Triều Tiên có vẻ để xác định xem Triều Tiên có kích hoạt bom hạt nhân hay chưa, đồng thời kiểm tra khả năng sẵn sàng hoạt động của máy bay này trong tình huống Bình Nhưỡng có bất kỳ động thái “khiêu khích” nào.

    Trước đó cùng ngày, quân đội Hàn Quốc tuyên bố Triêu Tiên dường như đã sẵn sàng để tiến hành một vụ thử hạt nhân lần thứ 6 tại bãi thử Punggye-ri ở khu vực Đông Bắc nước này vào bất kể thời gian nào, sau khi có mệnh lệnh của lãnh đạo Kim Jong-un.

    Vụ thử nghiệm hạt nhân được cho rằng sẽ diễn ra vào ngày 25/4 tới, nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập lực lượng quân đội Triều Tiên.

    (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-khan-cap-may-bay-danh-hoi-hat-nhan-toi-ban-dao-trieu-tien-a187828.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan