+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Gần 50.000 người chết do Covid-19, ông Trump thay đổi quan điểm mở cửa kinh tế trở lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong 24 giờ qua, Mỹ đã ghi nhận 2.078 ca tử vong do Covid-19, nâng tổng số thiệt mạng lên tới gần 50.000 người.

    Trong 24 giờ qua, Mỹ đã ghi nhận 2.078 ca tử vong do Covid-19, nâng tổng số thiệt mạng lên tới gần 50.000 người.

    Tổng thống Mỹ Doanld Trump. Ảnh: AP

    Ngày 23/4, số liệu thống kê của trường Đại học John Hopkins cho biết, số ca tử vong do Covid-19 tại Mỹ đã lên tới 49.759 người.

    Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia dịch tễ hàng đầu của Mỹ nhận định quốc gia này cần tăng đáng kể không chỉ số lượng xét nghiệm mà còn cả năng lực thực hiện xét nghiệm. Song Tổng thống Donald Trump khẳng định, nước Mỹ đã làm rất tốt vấn đề xét nghiệm.

    Cùng ngày, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật cứu trợ các doanh nghiệp nhỏ và các bệnh viện nhằm giảm thiểu tác động của dịch Covid-19 cũng như tăng cường xét nghiệm, nâng tổng chi phí hỗ trợ cho cuộc khủng hoảng đại dịch này lên tới gần 3 nghìn tỷ USD.

    Dự luật thứ 4 này sẽ hỗ trợ tiền cho các doanh nghiệp nhỏ và bệnh viện đang phải vật lộn với thiệt hại kinh tế do đại dịch gây khiến 26 triệu người mất việc làm trong 5 tuần qua, và thúc đẩy xét nghiệm Covid-19.

    Trước đó, dự luật cũng đã được Thượng viện Mỹ thông qua sau khi các bất đồng giữa đảng Dân chủ và Cộng hòa được giải quyết. Dự luật này sẽ được chuyển tới Nhà Trắng, nơi Tổng thống Trump cam kết nhanh chóng ký thành luật.

    Những thông tin được đưa ra trong bối cảnh một số bang tại Mỹ bắt đầu nới lỏng các lệnh hạn chế để mở cửa kinh tế trở lại, một động thái được chính quyền của Tổng thống Donald Trump ủng hộ.

    Tuy nhiên, những ngày gần đây, ông Trump dường như có sự thay đổi quan điểm về việc vội vã mở của kinh tế trở lại.

    "Tôi nghĩ còn quá sớm", ông Trump nói trong cuộc họp báo ngày 22/4, liên quan tới kế hoạch mở cửa trở lại của bang Georgia. "Tôi muốn các bang mở cửa sớm, thậm chí hơn là ông ấy (Thống đốc Georgia Brian Kemp).  Nhưng tôi không muốn thấy các tiệm spa mở cửa ở giai đoạn đầu này".

    Tại châu Á, Bệnh viện Đại học Keio Nhật Bản cảnh báo dịch Covid-19 đang lan rộng trong cộng đồng nước này, sau khi kết quả xét nghiệm PCR ngẫu nhiên đối với bệnh nhân đến bệnh viện này khám chữa bệnh cho thấy có tới 6% dương tính với virus.

    Theo bệnh viện Đại học Keio, trong cộng đồng có một số bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 nhưng không có triệu chứng mắc bệnh, do đó các cơ quan chức năng và người dân cần có biện pháp phòng chống cần thiết.

    Tới sáng 24/4, Nhật Bản ghi nhận 11.950 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 và 299 ca tử vong.

    Mộc Miên(Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-gan-50000-nguoi-chet-do-covid-19-ong-trump-thay-doi-quan-diem-mo-cua-kinh-te-tro-lai-a320840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan