+Aa-
    Zalo

    Mỹ gặp khó trong việc thu hồi mảnh vỡ máy bay không người lái bị rơi ở Biển Đen

    (ĐS&PL) - Hai ngày sau khi va chạm với máy bay phản lực Nga, máy bay không người lái của Mỹ đã bị vỡ vụn và khó có thể được thu hồi do độ sâu của Biển Đen

    Theo chia sẻ của Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Đại tướng Mark Milley, máy bay không người lái của nước này đã chìm xuống ở một độ sâu khá lớn vì vậy bất kỳ hoạt động trục vớt nào cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn về mặt kỹ thuật.

    Ông cho hay, các chuyên gia có thể sẽ mất vài ngày trước khi biết được chắc chắn kích thước của các mảnh vụn vì theo ước tính chúng đang nằm ở độ sâu từ 1219 đến 1524 mét dưới Biển Đen.

    Về phía Nga, quân đội nước này cho hay họ đã lên kế hoạch cố gắng thu hồi các phần còn lại của máy bay không người lái nhưng cũng không thể phủ nhận được các khó khăn trước mắt.

    Thư ký Hội đồng An ninh Nga, ông Nikolai Patrushev cho biết trên kênh truyền hình Rossiya-1: "Tôi không biết liệu chúng tôi có thể thu hồi các mạnh vụn hay không, nhưng kế hoạch này phải được thực hiện. Chúng tôi chắc chắn sẽ làm việc đó. Tất nhiên, tôi hy vọng kế hoạch sẽ thành công".

    my gap kho trong viec thu hoi manh vo may bay khong nguoi lai bi roi o bien den1
     Máy bay phản lực Su-27 của Nga được cho là đã đâm vào máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ trên Biển Đen. Ảnh: Reuters

    Trước động thái quyết liệt từ phía Nga, quân đội Mỹ cũng đã thực hiện các biện pháp đề phòng việc bị lộ một số thông tin tình báo quan trọng nếu máy bay không người lái được nước bạn trục vớt thành công. Đại tướng Mark Milley cho biết: “Chúng tôi khá tự tin rằng bất cứ thông tin gì từng có giá trị đến nay đều không còn giá trị nữa”.

    Theo Reuters, sự cố đáng tiếc xảy ra khi một máy bay phản lực Su-27 của Nga va phải cánh quạt của chiếc máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ. Tuy nhiên, động thái đổ lỗi cho động cơ của máy bay không người lái của Bộ Quốc phòng Nga đã càng làm mối quan hệ vốn đang căng thẳng giữa hai nước trở lên nghiêm trọng hơn.

    Quân đội Mỹ cho rằng rõ ràng việc máy bay Nga tiếp cận máy bay không người lái của nước này là có chủ ý, nhưng không rõ liệu các phi công Nga có có tình gây ra va chạm giữa hai chiếc máy bay hay không vì hành động này cũng có thể khiến máy bay Nga gặp nguy hiểm. .

    Sau khi nhận được thông tin về vụ va chạm, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, ông Lloyd Austin cũng đã nói chuyện với người đồng cấp từ phía Nga nhưng ông lại từ chối cung cấp thông tin chi tiết nào về cuộc gọi đối với truyền thông.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-gap-kho-trong-viec-thu-hoi-manh-vo-may-bay-khong-nguoi-lai-bi-roi-o-bien-den-a568935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan