+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Hàng chục ngàn người có thể phơi nhiễm quai bị ở cuộc thi cổ vũ quốc gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo các quan chức y tế Mỹ, hàng chục ngàn vận động viên, huấn luyện viên và khán giả có mặt tại cuộc thi cổ vũ quốc gia tại Dallas có thể đã bị phơi nhiễm với quai bị.

    Theo các quan chức y tế Mỹ, hàng chục ngàn vận động viên, huấn luyện viên và khán giả có mặt tại cuộc thi cổ vũ quốc gia tại Dallas có thể đã bị phơi nhiễm với quai bị.

    Từ ngày 23 – 25/2 vừa qua, khoảng 230.000 người đến từ mọi miền nước Mỹ đã tham dự Cuộc thi cổ vũ toàn quốc, hơn 25.000 người trong số đó là vận động viên và huấn luyện viên. Phát ngôn viên của Bộ Y tế Mỹ Chris Van Deusen nói với CNN rằng cho đến nay chưa có trường hợp phát bệnh cụ thể nào được ghi nhận nhưng thời kỳ ủ bệnh chỉ vừa mới kết thúc.

    Ông Van Deusen cho biết: "Chỉ có một ít rủi ro đối với hầu hết những người ở đó, nhưng chúng tôi muốn cho mọi người biết để họ có thể theo dõi các triệu chứng quai bị”.

    Hàng chục ngàn người Mỹ có thể đã phơi nhiễm với bệnh quai bị sau khi tham dự cuộc thi cổ vũ quy mô toàn quốc. Ảnh: Fox News

    Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh Quai bị Mỹ, quai bị là một loại bệnh truyền nhiễm với các triệu chứng bao gồm sưng tuyến nước bọt hoặc tinh hoàn, sốt cao, mệt mỏi và đau cơ. Triệu chứng thường xuất hiện từ 16 đến 18 ngày sau khi bị nhiễm bệnh, nhưng khoảng thời gian này cũng có thể chỉ từ 12 đến 25 ngày.

    Virus quai bị lan truyền qua "nước bọt và các giọt hô hấp được tạo ra khi một người bị bệnh ho gà ", Antonio Aragon thuộc Sở Dịch vụ Y tế Tiểu bang bang Texas cho hay.

    Theo các nhà tổ chức, hơn 23.000 vận động viên và 2.600 huấn luyện viên tham dự cuộc thi tại Trung tâm hội nghị Kay Bailey Hutchison ở Dallas, Texas. Ông Aragon viết: "Nếu bạn, con của bạn, hoặc bất kỳ cá nhân nào khác liên quan đến sự kiện này hoặc có triệu chứng quai bị, vui lòng liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ”.

    Gonzalez-Kurz, nhân viên tổ chức lễ hội cho biết họ đã có những biện pháp phòng ngừa để đảm bảo an toàn công cộng.

    "Đội ngũ nhân viên của chúng tôi đã dọn dẹp và khử trùng tất cả các khu vực trên mặt đất vài lần mỗi ngày. Chúng tôi làm việc này hàng ngày để duy trì một môi trường sạch sẽ và hiếu khách. Quy trình này cũng cho phép chúng tôi duy trì một môi trường an toàn cho những người tham dự", Kurz khẳng định.

    Theo báo cáo của cơ quan y tế vào năm 2017, 118 người từ 15 bang của nước Mỹ tham dự sự kiện đã bị sởi sau đó.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-hang-chuc-ngan-nguoi-co-the-phoi-nhiem-quai-bi-o-cuoc-thi-co-vu-quoc-gia-a222091.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan