+Aa-
    Zalo

    Mỹ hủy lệnh cấm mang laptop, máy tính bảng lên máy bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lệnh cấm hành khách mang thiết bị điện tử lớn lên cabin máy bay mà Mỹ áp dụng với hãng hàng không Royal Jordanian Airlines vừa được dỡ bỏ.

    Lệnh cấm hành khách mang thiết bị điện tử lớn lên cabin máy bay mà Mỹ áp dụng với hãng hàng không Royal Jordanian Airlines vừa được dỡ bỏ.

    TTXVN dẫn lời Giám đốc điều hành của Royal Jordanian Airlines, Stefan Pichler​ trong thông báo ngày 9/7, cho biết, từ nay, các hành khách của hãng này từ sân bay quốc tế Queen Alia ở thủ đô Amman đến Mỹ có thể sử dụng các thiết bị điện tử cá nhân trên máy bay.

    Theo quan chức trên, các biện pháp tăng cường an ninh đã được thực thi để đáp ứng các yêu cầu của Bộ An ninh nội địa Mỹ trong bản hướng dẫn an ninh mới đối với tất cả chuyến bay đến Mỹ.

    Máy bay của hãng hàng không Qatar Airways. (Ảnh: Reuters)

    Theo báo Thanh niên, trước đó, vào tháng 3, Mỹ đã ra lệnh cấm mang máy tính xách tay và thiết bị điện tử lớn vào khoang hành khách trên các chuyến bay trực tiếp đến Hoa Kỳ từ 10 sân bay ở Trung Đông và Bắc Phi, do những lo ngại rằng những kẻ khủng bố có thể giấu bom bên trong các thiết bị này.

    Liên quan đến vấn đề này, báo Tuổi trẻ thông tin thêm, tuần trước các hãng hàng không Etihad, Turkish Airlines, Emirates và Qatar Airways đều đã được gỡ bỏ lệnh cấm.

    Tháng trước, Bộ An ninh Nội địa Mỹ công bố những biện pháp rà soát an ninh mới, yêu cầu tăng thêm thời gian kiểm soát với các hành khách và thiết bị điện tử trên các chuyến bay tới Mỹ từ 105 quốc gia. Với công bố này, nhiều hãng hàng không hy vọng sẽ mở đường cho việc gỡ bỏ lệnh cấm laptop và các thiết bị điện tử cỡ lớn trên khoang khách.

    Được biết, hiện tại, lệnh cấm này vẫn áp dụng cho các chuyến bay thẳng đến Hoa Kỳ từ các sân bay ở Jordan, Kuwait, Ai Cập, Ả-rập Xê-út và Ma-rốc.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-huy-lenh-cam-mang-laptop-may-tinh-bang-len-may-bay-a195715.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan