+Aa-
    Zalo

    Mỹ lên án vụ đánh bom trụ sở Tòa án Tối cao Afghanistan, tuyên sẵn sàng hỗ trợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer đã lên án vụ đánh bom vào Tòa án Tối cao khiến 21 người thiệt mạng và tái khẳng định sự ủng hộ của Mỹ đối với chính phủ Afghanistan.

    Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer đã lên án vụ đánh bom vào trụ sở Tòa án Tối cao khiến 21 người thiệt mạng, và tái khẳng định sự ủng hộ của Mỹ đối với chính phủ Afghanistan.

    Một kẻ đánh bom liều chết đã tấn công Tòa án Tối cao của Afghanistan ở Kabul hôm 7/2 khiến ít nhất 21 người thiệt mạng và làm bị thương 41 người khác.

    Vụ nổ nhằm mục tiêu vào nhân viên tòa án đang ở văn phòng, Najib Danish, một phát ngôn viên của Bộ Nội vụ cho biết. 9 trong số những người chết là phụ nữ, Bộ Y tế xác nhận.

    Mặc dù trước đó cơ quan điều tra nghi ngờ tổ chức khủng bố Taliban đứng sau vụ việc, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau đó đã đứng ra nhận trách nhiệm.

    Vài giờ sau vụ tấn công, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Jim Mattis đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani để gửi lời chia buồn. Ông Mattis đã ca ngợi những nỗ lực của ông Ghani trong việc chống lại Taliban và chủ nghĩa cực đoan trong nước.

    "Tổng thống Ghani khẳng định cam kết của mình trong việc tiến hành cải cách, đặc biệt là loại trừ tham nhũng. Ông ấy cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ Mỹ-Afghanistan đối với an ninh quốc gia và cả khu vực", Lầu Năm Góc cho biết trong một tuyên bố.

    Mỹ lên án vụ đánh bom ở Afghanistan khiến 21 người thiệt mạng, 41 người bị thương. Ảnh: Reuters

    Sau đó trong ngày, Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer cũng lên án các vụ đánh bom và tái khẳng định sự ủng hộ của Mỹ đối với chính phủ Afghanistan.

    Cố vấn An ninh Quốc gia Mike Flynn cũng đã liên lạc với người đồng cấp Afghanistan, ông Spicer tiết lộ. Các nỗ lực đa hướng được vạch ra và Mỹ, bằng mọi cách, sẽ hỗ trợ cho chính quyền mới của Afghanistan.

    8.400 lính Mỹ hiện vẫn đang đóng quân ở Afghanistan để huấn luyện và hỗ trợ các lực lượng Afghanistan. Quân đội Mỹ ở đây cũng được phép tiến hành các hoạt động chống khủng bố độc lập.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từng nói với ông Ghani trong một cuộc điện đàm hồi tháng 12/2016 rằng ông sẽ xem xét việc gửi thêm quân tới Afghanistan.

    Tổng thống Ghani cũng đã lên án cuộc tấn công Tòa án Tối cao và ông đổ lỗi cho "kẻ thù của nhân dân ta”. Đại sứ quán Mỹ tại Kabul gọi đó là "một cuộc tấn công vi phạm nền tảng dân chủ và quy tắc pháp luật ở Afghanistan".

    Afghanistan đã lập một kỷ lục trong năm 2016 với số thương vong dân sự lên tới 3.498 người, theo báo của Liên Hợp Quốc.

    (Theo Wall Street Journal)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-len-an-vu-danh-bom-tru-so-toa-an-toi-cao-afghanistan-tuyen-san-sang-ho-tro-a180297.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan