+Aa-
    Zalo

    Mỹ mở rộng lệnh trừng phạt quan chức cấp cao của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Tài Chính Mỹ vừa thông báo mở rộng các biện pháp trừng phạt nhằm vào các quan chức cao cấp của Nga liên quan tới cuộc khủng hoảng Ukraine.

    Bộ Tài Chính Mỹ vừa thông báo mở rộng các biện pháp trừng phạt nhằm vào các quan chức cao cấp của Nga liên quan tới cuộc khủng hoảng Ukraine.

    Hôm 26/1, Mỹ đã mở rộng các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga liên quan tới cuộc khủng hoảng Ukraine, bao gồm việc đưa Thứ trưởng Năng lượng Nga vào danh sách đen.

    Trước đó, hôm 21/1, Ngoại trưởng Sergei Lavrov tuyên bố những mưu toan của Mỹ nhằm thay đổi chính sách đối ngoại của Liên bang Nga bằng cách gây áp lực với giới thượng lưu và một số công ty không có viễn cảnh tốt đẹp.

    Trong một thông báo, Bộ Tài chính Mỹ nêu rõ, trong số những cá nhân và thực thể bị bổ sung vào danh sách trừng phạt của Mỹ có Thứ trưởng Năng lượng Cherezov, cũng như người đứng đầu công ty công nghệ Technopromexport và nhiều công ty con của công ty sản xuất dầu Surgutneftegaz. Technopromexport là công ty con thuộc tập đoàn nhà nước Rostec của Nga và tổng giám đốc của công ty này cũng nằm trong diện bị trừng phạt.

    Mỹ mở rộng trừng phạt nhằm vào các quan chức Nga. Ảnh: Getty Images

    Danh sách trừng phạt do Mỹ công bố ngày 26/1 bao gồm 21 cá nhân, tất cả đều mang quốc tịch Nga hoặc Ukraine, và 9 công ty, trong đó phần lớn hoạt động trong lĩnh vực điện hoặc năng lượng.

    Ngoài ra, lệnh trừng phạt mới của Mỹ cũng nhắm mục tiêu tới các công ty năng lượng lớn như Gaz-Alyans và Kaliningradnefteprodukt cùng tập đoàn sản xuất thiết bị điện Power Machines.

    Mối quan hệ giữa Nga và Mỹ bắt đầu đi xuống kể từ năm 2014 liên quan tới việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea cũng như cuộc xung đột tại Ukraine. Các lệnh trừng phạt của Washington ngày càng mở rộng nhằm vào các cá nhân, công ty và các nhánh của nền kinh tế Nga

    Từ năm 2016, mối quan hệ giữa Nga và Mỹ diễn biến phức tạp hơn sau khi Washington cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Năm 2017, hai nước liên tục đưa ra các biện pháp trừng phạt ăn miếng trả miếng lẫn nhau khiến quan hệ song phương càng thêm căng thẳng.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-mo-rong-lenh-trung-phat-quan-chuc-cap-cao-cua-nga-a217846.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan