+Aa-
    Zalo

    Mỹ phá âm mưu khủng bố tương tự vụ 11/9 của phần tử al-Shabab

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giới chức liên bang Mỹ tuyên bố họ đã phá một âm mưu khủng bố tương tự vụ 11/9 của người đàn ông người Kenya tên Cholo Abdi Abdullah.

    Giới chức liên bang Mỹ tuyên bố họ đã phá một âm mưu khủng bố tương tự vụ 11/9 của người đàn ông người Kenya tên Cholo Abdi Abdullah.

    Mới đây, giới chức liên bang Mỹ đã công khai bản cáo trạng buộc tội người đàn ông Kenya tên Cholo Abdi Abdullah (30 tuổi) với âm mưu thực hiện một cuộc tấn công khủng bố tương tự vụ 11/9.

    Được biết, người này là một thành viên của tổ chức khủng bố al-Shabab và đã bị bắt tại Philippines vào năm 2019. Đối tượng đã được dẫn độ sang Mỹ vào ngày 15/12.

    Đối tượng khủng bố Cholo Abdi Abullah. Ảnh: CBS

    Theo đó, khi bị bắt, Cholo Abdi Abdullah đang lên âm mưu cướp quyền kiểm soát một chiếc máy bay và đâm nó vào toà nhà theo kịch bản tương tự vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 tại Mỹ. 

    Tuy nhiên, đối tượng đã phủ nhận các cáo buộc trong một phiên điều trần diễn ra trực tuyến tại nhà tù Manhattan. Trong khi đó, các công tố viên cho biết bị cáo đã được huấn luyện và nhận bằng phi công tại Philippines để chuẩn bị trước cho vụ tấn công. Bên cạnh đó, Abdullah được cho là đã nghiên cứu kỹ về các phương pháp không tặc và cách xin thị thực vào Mỹ. 

    Theo cáo trạng, Abdullah đã bắt đầu lên âm mưu tấn công khủng bố vào năm 2016 dưới sự chỉ đạo của một phần tử cấp cao của tổ chức al-Shabab. 

    Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp về An ninh Quốc gia John Demers nhận xét: "Âm mưu tấn công sử dụng máy bay để làm hại người dân vô tội đã gợi nhắc chúng ta rằng những kẻ khủng bố Hồi giáo cực đoan còn tiếp tục gây tổn hại tới đất nước này". 

    Trước đó, bộ Ngoại giao Mỹ đã đưa tổ chức al-Shabab, một chi nhánh của al-Qaeda, vào danh sách tổ chức khủng bố quốc tế.

    Minh Hạnh(Theo CBS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-pha-am-muu-khung-bo-tuong-tu-vu-119-cua-phan-tu-al-shabab-a349737.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan