+Aa-
    Zalo

    Mỹ sắp thử tên lửa THAAD, gửi thông điệp đến Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Mỹ cho biết sẽ sớm tiến hành một thử nghiệm lá chắn tên lửa THAAD vào tuần tới ở Alaska nhằm gửi thông điệp răn đe đến Triều Tiên.

    Quân đội Mỹ cho biết sẽ sớm tiến hành một thử nghiệm lá chắn tên lửa THAAD vào tuần tới ở Alaska nhằm gửi thông điệp răn đe đến Triều Tiên.

    Việc phóng lá chắn tên lửa từ hệ thống phòng chống tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) sẽ diễn ra tại Khu liên hợp Không gian Thái Bình Dương - Alaska thuộc đảo Kodiak, theo thông báo của lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ (USCG). Ngư dân được khuyến cáo nên tránh xa các vùng biển giữa đảo Kodiak và Hawaii suốt cuối tuần tới.

    Các lực lượng quân đội Mỹ đang tạm trú tại khu phức hợp phóng tên lửa để kiểm tra cơ quan phòng thủ của hệ thống THAAD, tờ Mirror Daily đưa tin.

    Vụ thử nghiệm lần này nhằm đánh giá khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo tầm trung (MRBM) ngay trong bầu khí quyển. MRBM là một trong những tên lửa chủ lực của Triều Tiên hiện nay, có khả năng đe dọa nhiều căn cứ Mỹ tại châu Á - Thái Bình Dương.

    Mỹ tuyên bố sẽ tiếp tục thử nghiệm lá chắn tên lửa THAAD vào tuần tới. Ảnh: Navy Times

    Cơ quan Quốc phòng Mỹ đã hoàn thành thử nghiệm THAAD-18 từ Kodiak hồi đầu tháng 7/2017. Chris Johnson từ cơ quan giám sát cơ quan phòng thủ tên lửa của Mỹ chia sẻ với báo giới: "Thử nghiệm này đã xác nhận khả năng của THAAD trong việc đánh chặn tên lửa đạn đạo tầm trung”.

    Bài kiểm tra FTT-18 vào đầu tháng 7 cũng bao gồm sự ra mắt của "hai tên lửa đánh chặn từ hai máy bay cùng vị trí", Johnson đã viết trong một email tới Daily Mirror. "Tên lửa đầu tiên đã nhắm trúng mục tiêu. Tên lửa đánh chặn thứ hai đã được phóng ra để tiến hành kiểm tra quy trình vận hành".

    Leah Garton của Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ đã phát hiện một thử nghiệm thứ khác từ khu vực này, được gọi là FTT-15, kiểm tra khả năng đánh chặn một tên lửa đạn đạo tầm trung trong bầu khí quyển trái đất.

    Đây là vụ đánh chặn thành công thứ 14 trong 14 lần thử kể mà quân đội Mỹ tiến hành với THAAD kể từ năm 2005, đạt tỷ lệ thành công 100% trong việc sử dụng một cú đánh trực tiếp nhằm đánh chặn mục tiêu trong giai đoạn cuối cùng. Các hệ thống của THAAD hiện đang được đặt tại đảo Guam và Hàn Quốc để chống lại các mối đe doạ tên lửa từ phía Triều Tiên.

    (Theo Navy Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-sap-thu-ten-lua-thaad-gui-thong-diep-den-trieu-tien-a197084.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan