+Aa-
    Zalo

    Mỹ sẽ sớm rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong Hội nghị năng lượng tại Pittsburgh hôm 23/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tái khẳng định kế hoạch rút Mỹ khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

    Trong Hội nghị năng lượng tại Pittsburgh hôm 23/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tái khẳng định kế hoạch rút Mỹ khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

    Ông Trump phát biểu tại Hội nghị năng lượng ở Pittsburgh hôm 23/10. - Ảnh: Twitter

    Phát biểu tại hội nghị, ông Trump nhấn mạnh quyết định rút Mỹ ra khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu. Ông chủ Nhà Trắng cho rằng, thỏa thuận được ký kết bởi cựu Tổng thống Barack Obama sẽ hạn chế các nhà sản xuất Mỹ, trong khi đó lại cho phép các nhà sản xuất nước ngoài gây ô nhiễm mà không bị trừng phạt. "Công việc của tôi là đại diện cho người dân Pittsburgh, không phải người dân Paris", ông Trump khẳng định.

    Trong bài phát biểu, Tổng thống Mỹ thể hiện việc ủng hộ nhiên liệu hóa thạch và chỉ trích đảng Dân chủ vì đã lên kế hoạch cắt giảm ô nhiễm làm gây ra khủng hoảng khí hậu.

    "Hầu như tất cả các ứng cử viên Đảng dân chủ đứng đầu trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ đều cam kết sẽ loại bỏ hoàn toàn nhiên liệu hóa thạch, xóa sạch sản xuất dầu, than và khí tự nhiên của Mỹ, và kéo theo đó là những công việc cho người dân Mỹ", ông Trump nói.

    Tổng thống Trump cũng dự kiến ​​Mỹ sẽ sớm rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu. Theo New York Times, chính quyền của ông Trump đang lên kế hoạch trình thư lên Liên hợp quốc để chính thức bắt đầu quá trình rút khỏi hiệp định này. 

    Quá trình này sẽ phải mất một năm để thực hiện, điều đó đồng nghĩa với việc Mỹ sẽ không còn là thành viên của hiệp định này cho đến sau cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2020.

    Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu được đại diện 195 nước ký kết tại Paris (Pháp) năm 2015 quy định tất cả các nước thành viên phải đề ra một mục tiêu rõ ràng nhằm cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

    Trước đó, vào tháng 6/2017, Tổng thống Trump thông báo sẽ rút Mỹ khỏi Hiệp định Paris. Theo ông, thỏa thuận này áp đặt những tiêu chuẩn môi trường không công bằng với các công ty Mỹ và Chính phủ Mỹ, vì các công ty nước ngoài như Trung Quốc được yêu cầu ít hơn.

    Đến năm 2018, các nhà khoa học của Chính phủ Mỹ đã công bố một báo cáo dài 1.000 trang cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu sẽ cướp đi hàng trăm tỷ USD mỗi năm của Mỹ nếu không hành động mạnh nay nhằm giảm khí thải carbon.

    Đầu năm nay, các nghị sĩ Dân chủ đã công bố một sáng kiến đầy tham vọng mang tên Thỏa thuận Xanh Mới, trong đó kêu gọi tiến hành các bước đi mạnh mẽ nhằm giải quyết tình trạng biến đổi khí hậu, đặc biệt là tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo.

    Thu Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-se-som-rut-khoi-hiep-dinh-paris-ve-bien-doi-khi-hau-a298159.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan