+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Số ca nhiễm mới COVID-19 tăng 700%, tỉ lệ trẻ em mắc bệnh tăng cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với sự lây lan rộng của biến thể Delta, số lượng ca nhiễm mới COVID-19 ở Mỹ đã tăng mạnh trở lại.

    Theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, hiện số ca nhiễm mới trung bình hàng ngày ở Mỹ là gần 130.000 ca, tăng hơn 700% so với đầu đợt dịch hồi đầu tháng 7.

    Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ cho biết, hơn 95.000 người ở nước đã phải nhập viện do COVID-19, trong đó hơn 23.000 người đang ở phòng chăm sóc đặc biệt và các nguồn lực y tế ở nhiều bang đã "bật báo động đỏ".

    my so ca nhiem moi covid 19 tang 700 truong hop tre em mac benh tang cao 01
    Số trẻ em nhiễm COVID-19 tăng cao ở Mỹ thời gian qua. Ảnh: AP

    Trong khi đó, báo cáo mới nhất từ ​​Học viện Nhi khoa Mỹ cho thấy, số trẻ em nước này nhiễm COVID-19 đã tăng hơn bốn lần trong tháng qua. Cụ thể, vào cuối tháng 7, có khoảng 38.000 trường hợp trẻ em mắc mới mỗi tuần, tuy nhiên trong tuần kết thúc vào ngày 19/8, đã có hơn 180.000 ca nhiễm mới là trẻ em.

    Việc mở cửa các trường học ở nhiều nơi khiến dịch bệnh có thể tiếp tục trầm trọng hơn. Ở bang Illinois, số trẻ em nhập viện vì COVID-19 trung bình một ngày trong khoảng thời gian trên đã lên đến 40, mức cao nhất kể từ khi dịch bùng phát. Tuy nhiên, tình hình ở bang Illinois vẫn được cho là "ổn" hơn so với các bang khác ở Mỹ.

    Ở bang Florida, số trẻ em nhập viện trong một ngày đã lên tới gần 100, gấp ba lần con số ghi nhận vào tháng 8 năm ngoái. Hơn 14.000 người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại 15 khu học chính thuộc bang này, bao gồm 11.851 học sinh và 2.610 giảng viên, nhân viên.

    Tại khu Học chính Thống nhất Los Angeles, bang California, tổng cộng 6.500 học sinh nghỉ học trong tuần đầu tiên của học kỳ mới. Trong đó, 3.000 học sinh đã bị cách ly vì họ có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và 3.500 sinh viên cùng với 1.000 giảng viên, nhân viên phải cách ly do tiếp xúc gần với người bệnh.

    Dữ liệu từ trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ chỉ ra rằng, biến thể Delta đã khiến tỷ lệ nhập viện do COVID-19 ở mọi lứa tuổi dưới 50 đạt mức cao mới, đặc biệt là đối với nhóm người chưa được tiêm chủng.

    Các chuyên gia y tế đặc biệt lo ngại về sự gia tăng các trường hợp trẻ em khi học sinh đi học trở lại. Vì nhiều em không đeo khẩu trang và không được tiêm phòng.

    Giấy phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 ở Mỹ hiện có chỉ áp dụng cho độ tuổi từ 12 tuổi trở lên. Trong khi vaccine Pfizer chỉ được chấp thuận hoàn toàn cho những người từ 16 tuổi trở lên. Vaccine Modena, hiện đang xin phê duyệt hoàn toàn nhưng cũng chỉ dành cho những người từ 18 tuổi trở lên.

    Dự kiến, trẻ em trong độ tuổi từ 5 -11 sẽ là nhóm tiếp theo được chấp thuận sử dụng vaccine ngừa COVID-19. Tuy nhiên, Tổng Y sĩ Mỹ Vivek Murthy nói rằng quy trình phê duyệt cấp phép khẩn cấp có thể sẽ không được hoàn thành cho đến cuối năm 2021.

    Paul Allan Offit, bác sĩ nhi khoa chuyên về các bệnh truyền nhiễm và vaccine, cho rằng "thời điểm là vấn đề quan trọng" vì biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao, đặc biệt là thời tiết khô lạnh vào mùa đông dễ khiến virus lây lan hơn trong các lớp học khép kín.

    Mỹ hiện vẫn là quốc gia có số ca nhiễm và tử vong do COVID-19 cao nhất thế giới với lần lượt là hơn 39,1 triệu và gần 650.000 ca.

    Hoa Vũ (Theo China News, Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-so-ca-nhiem-moi-covid-19-tang-700-ti-le-tre-em-mac-benh-tang-cao-a511299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Italy viện trợ 801.600 liều vaccine phòng COVID-19 cho Việt Nam

    Italy viện trợ 801.600 liều vaccine phòng COVID-19 cho Việt Nam

    Ngày 25/8, Chính phủ Italy đã quyết định tài trợ 801.600 liều vaccine AstraZeneca cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX nhằm hỗ trợ Việt Nam ứng phó với đại dịch COVID-19. Dự kiến số vaccine này sẽ được vận chuyển và bàn giao cho Việt Nam vào đầu tháng 9 tới đây.