+Aa-
    Zalo

    Mỹ tạm cấm người từng mắc Covid-19 gia nhập quân đội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bất kỳ cá nhân nào được xác định mắc Covid-19 dù thông qua xét nghiệm hay khám bệnh đều không đủ điều kiện gia nhập quân đội Mỹ.

    Bất kỳ cá nhân nào được xác định mắc Covid-19 dù thông qua xét nghiệm hay khám bệnh đều không đủ điều kiện gia nhập quân đội Mỹ.

    Những người từng mắc Covid-19 đều không đủ điều kiện gia nhập quân đội Mỹ. Ảnh: Operationmil

    Sputnik đưa tin, Lầu Năm Góc mới chia sẻ một thông tin trên twitter với nội dung: "Trong suốt quá trình phỏng vấn và kiểm tra y tế, bất kỳ cá nhân nào được xác định mắc Covid-19 dù thông qua xét nghiệm hay khám bệnh sẽ bị loại vĩnh viễn".

    Bộ Quốc Phòng Mỹ đã xác nhận tính xác thực của nội dung trên, đồng thời cũng cung cấp chỉ dẫn chi tiết về cách xử lý những ca đã xác định mắc hoặc có khả năng mắc Covid-19, bắt đầu bằng việc theo dõi sức khoẻ ban đầu từ 65 trạm tuyển quân của quân đội Mỹ trên khắp đất nước.

    Cụ thể, nếu ứng viên xin gia nhập quân đội Mỹ không vượt qua được kỳ khám tuyển y tế ban đầu, họ vẫn có thể quay trở lại khám tuyển 14 ngày sau đó nếu không có triệu chứng mắc Covid-19.

    Trong khi đó, các ứng viên được xác định có thể đã mắc Covid-19 sẽ phải đợi tới 28 ngày sau đó mới được phép đến trình báo thông tin bệnh tật của mình. Sau khi trình báo, những đối tượng này sẽ “bị loại vĩnh viễn” trừ khi họ nhận được sự đặc cách từ chính đơn vị muốn tiếp nhận họ.

    Tờ New York Times dẫn lời quan chức của bộ Quốc phòng Mỹ nói rằng, biện pháp này là "hướng dẫn tạm thời", khả năng cao là sẽ được cập nhật khi các quan chức quân sự nắm rõ hơn về dịch bệnh và những nguy cơ về lâu dài của bệnh này với các cá nhân gia nhập quân đội.

    Trong bối cảnh Mỹ phải đương đầu với dịch bệnh, bộ Quốc phòng nước này đang nỗ lực trong quản lý và bảo vệ tốt hơn 1,2 triệu binh sĩ tại ngũ khỏi dịch bệnh và những ảnh hưởng của dịch bệnh.

    Tính đến sáng 6/5, có hơn 7.000 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 trong số các quân nhân, nhà thầu và nhân viên dân sự của bộ Quốc phòng Mỹ.

    Theo số liệu thông kê trên trang Worldometers, tính tới sáng 7/5, tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ là 1.258.802, trong đó 74.245 người đã tử vong.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tam-cam-nguoi-tung-mac-covid-19-gia-nhap-quan-doi-a322361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan