+Aa-
    Zalo

    Mỹ tấn công tiêu diệt một chiến binh cấp cao Al Qadea

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong một cuộc không kích vào tây bắc Syria, Mỹ cho biết họ đã giết chết một thành viên cao cấp của một nhóm các cựu chiến binh Al Qaeda được gọi là Khorasan.

    (ĐSPL) - Trong một cuộc không kích vào tây bắc Syria, Mỹ cho biết họ đã giết chết một thành viên cao cấp của một nhóm các chiến binh kì cựu Al Qaeda được gọi là Khorasan.

    Quan chức Mỹ nói rằng nhóm Khorasan đã ẩn mình vào các đơn vị al-Nusra, chi nhánh của al-Qaeda tại Syria.

    Lầu năm góc tuyên bố rằng cuộc tấn công đã giết chết Sanafi al-Nasr, quốc tịch Ả rập, khi anh này đã được rót tiền và tuyển mộ vào mạng lưới Al Qaeda và giúp đỡ cho mạng lưới này hoạt động tại miền Tây.

    Một vài báo cáo về những cái chết của các thủ lĩnh trong nhóm Khorasan là không đúng sự thật.

    Tháng bảy vừa rồi Mỹ cho biết họ đã giết chết thủ lĩnh người Kuwat của nhóm tên là Muhsin al-Fadhli nhưng người này trước đó đã được báo cáo thiệt mạng vào năm 2014.

    Lầu năm góc nói rằng Sanafi al-Nasr đã chuyển các khoản tiền từ các nhà tài trợ trong khu vực vùng Vịnh vào Iraq và sau đó là đến các thủ lĩnh.

    Người này đã tổ chức và duy trì các tuyến đường cho những binh lính mới di chuyển từ Pakistan tới Syria thông qua Thổ Nhĩ Kỳ.   

    Đài quan sát Nhân quyền Syria, một nhóm nhà hoạt động có trụ sở tại Anh đã thông báo rằng Sanafi Al- Nars bị giết chết vào hôm 16/10 tại tỉnh Aleppo.

    Nhóm Khorasan, một nhóm do Mỹ đặt tên, được cho là được tạo thành bởi các chiến binh kì cựu từ Afghanistan và Pakistan, trong đó các phần tử thánh chiến được gọi là Khorasan cũng như Bắc Phi và Chechnya.

    Nhóm này được cho là đã ẩn mình vào trong các chi nhánh al-Qaeda địa phương, al- Nusra, và đã chiếm được đất đai cũng như các tòa nhà trong đó. 

    Các quan chức Mỹ nói rằng nhóm này được gửi đi không phải là để chiến đấu chống lại chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad mà là để phát triển các cuộc tấn công bên ngoài và xây dựng, thử nghiệm các thiết bị nổ và tuyển dụng thêm binh lính phương Tây để tiến hành hoạt động.

    Phạm Đức Cảnh 

    Xem thêm video Tin tức: 

    [mecloud]OvLD7w5ZIm[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tan-cong-tieu-diet-mot-chien-binh-cap-cao-al-qadea-a115596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.