+Aa-
    Zalo

    Mỹ thành lập đơn vị vũ trụ ở Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Mỹ đã chính thức ra mắt một đơn vị lực lượng vũ trụ ở Hàn Quốc vào ngày 14/12 (giờ địa phương).

    Ngày 14/12 (giờ địa phương), Mỹ đã thành lập một đơn vị lực lượng vũ trụ ở Hàn Quốc. Việc kích hoạt lực lượng vũ trụ Mỹ ở Căn cứ Không quân Osan gần Seoul (Hàn Quốc) diễn ra sau khi Triều Tiên phóng thử một loạt tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có thể mang đầu đạn hạt nhân. 

    Trung tá Joshua McCullion, chỉ huy đơn vị vũ trụ mới, cho biết: "Khoảng 77km về phía Bắc, chúng ta có một mối đe doạ hiện hữu. Đây là mối đe doạ mà chúng ta cần có sự chuẩn bị sẵn sàng để ngăn chặn, phòng thủ và nếu cần thiết thì đánh bại".

    don vi vu tru my o han quoc
    Buổi lễ thành lập đơn vị vũ trụ mới của Mỹ tại Hàn Quốc vào ngày 14/12. Ảnh: Reuters.

    Đơn vị này là một phần của lực lượng vũ trụ Mỹ, đơn vị được thành lập vào năm 2019 dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Lực lượng vũ trụ được coi là một sự khẳng định về nhu cầu tổ chức để bảo vệ lợi ích của Mỹ trong không gian - đặc biệt là các vệ tinh được sử dụng cho điều hướng, tình báo và liên lạc dân sự và quân sự.

    Lực lượng vũ trụ Mỹ tại Hàn Quốc trực thuộc đơn vị lực lượng vũ trụ lớn hơn của Mỹ được thành lập trong Bộ chỉ huy Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương ở Hawaii (Mỹ) vào tháng trước.

    Jung Chang Wook, người đứng đầu tổ chức tư vấn Diễn đàn Nghiên cứu Quốc phòng Hàn Quốc tại Seoul, cho biết lực lượng không gian Mỹ được thành lập để tập hợp thiết bị giám sát đa dạng bao gồm các vệ tinh trên không gian vào một tổ chức để quản lý và phát triển chúng một cách hiệu quả, có hệ thống. Ông nhấn mạnh đơn vị của họ ở Hàn Quốc sẽ hoạt động như một đơn vị dã chiến trong khi đơn vị còn lại ở Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương là trụ sở chính.

    "Lực lượng vũ trụ Mỹ tại Hàn Quốc sẽ duy trì, vận hành và đánh giá các thiết bị liên quan. Nói một cách đơn giản, các hoạt động không gian thực tế của Mỹsẽ được thực hiện tại Căn cứ Không quân Osan", ông Jung nói.

    Ông cho biết vai trò chính của lực lượng vũ trụ tại Hàn Quốc sẽ là tiếp nhận, xử lý và phân tích lượng dữ liệu và thông tin khổng lồ được truyền bởi các vệ tinh của Mỹ.

    Minh Hạnh (Theo ABC News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-thanh-lap-don-vi-vu-tru-o-han-quoc-a560463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan