+Aa-
    Zalo

    Mỹ tiết lộ sức mạnh của tàu ngầm hạt nhân mới nhất, mang 12 tên lửa hành trình Tomahawk

    • DSPL

    (ĐS&PL) - USS Oregon được trang bị dàn vũ khí gồm 12 tên lửa hành trình Tomahawk, có khả năng tấn công chính xác mọi mục tiêu, ở mọi thời điểm.

    USS Oregon được trang bị dàn vũ khí gồm 12 tên lửa hành trình Tomahawk, có khả năng tấn công chính xác mọi mục tiêu, ở mọi thời điểm.

    USS Oregon (SSN 793), tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia của Hải quân Mỹ. Ảnh: defence-blog.com

    Hải quân Mỹ đã đặt tên cho loại tàu ngầm tấn công mới nhất thuộc lớp Virginia là USS Oregon (SSN 793), trong một buổi lễ vào ngày 5/10, tại xưởng đóng tàu General Dynamics Electric Boat ở Groton.

    Các chính trị gia, các quan chức Hải quân và nhiều người khác đã tập trung tại buổi lễ. Mọi người nói về tầm quan trọng của tàu ngầm lớp Virginia và ca ngợi công sức cùng kỹ năng của của hàng ngàn công nhân tại các nhà máy đóng tàu ở Connecticut, Rhode Island và Virginia, những người đã chế tạo ra USS Oregon.

    Phó đô đốc James Kilby cho biết USS Oregon, được trang bị các vũ khí và cảm biến hiện đại nhất, có khả năng biến mất dưới mặt nước, cực kỳ khó phát hiện khi di chuyển trong lòng đại dương.

    “USS Oregon đại diện cho sức mạnh chiến đấu của hải quân Mỹ”, Phó đô đốc Hải quân Kilby cho biết.

    Tàu ngầm dự kiến ​​sẽ có giá khoảng 2,7 tỷ USD và gia nhập đội tàu vào năm 2020.

    SSN 793 sẽ là tàu hải quân thứ ba mang tên Oregon. Chiếc đầu tiên được sử dụng vào cuối những năm 1800. Chiếc thứ hai được sử dụng trong Chiến tranh Mỹ - Tây Ban Nha.

    Các tàu ngầm tấn công thế hệ tiếp theo sẽ mang lại cho Hải quân Mỹ những khả năng cần thiết để duy trì quyền lực tối cao của quốc gia này trong thế kỷ 21.

    Những tàu ngầm này sẽ có khả năng tấn công các mục tiêu trên cạn bằng tên lửa hành trình Tomahawk có độ chính xác cao và thực hiện những nhiệm vụ bí mật, giám sát các khu vực trên bộ, vùng biển duyên hải hoặc các lực lượng trên biển khác.

    Hiện tại, Mỹ đang lên kế hoạch đóng tổng cộng 48 tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia này. Đến năm 2030, Mỹ dự kiến sẽ có 33 tàu ngầm loại này được biên chế trong lực lượng hải quân. Theo dự kiến, Washington sẽ thay thế hoàn toàn tàu ngầm cũ lớp Los Angeles, kể cả tàu ngầm lớp Los Angeles được cải tiến.

    Mỗi chiếc tàu ngầm lớp Virginia có thể đạt tốc độ hơn 25 hải lý (45 km/h), lặn sâu dưới 244m. USS Oregon được trang bị dàn vũ khí gồm 12 tên lửa hành trình Tomahawk, có khả năng tấn công chính xác mọi mục tiêu, ở mọi thời điểm.

    Nó được thiết kế với một nhà máy lò phản ứng sẽ không cần tiếp nhiên liệu trong suốt vòng đời dự kiến ​​của con tàu, giảm chi phí vòng đời trong khi tăng thời gian thực hiện.

    Mộc Miên (Theo defence-blog.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tiet-lo-suc-manh-cua-tau-ngam-hat-nhan-moi-nhat-mang-12-ten-lua-hanh-trinh-tomahawk-a296171.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan