+Aa-
    Zalo

    Mỹ triển khai Vệ binh quốc gia tới 3 bang được phép tuyên bố “thảm họa” do dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đã kích hoạt lực lượng Vệ binh Quốc gia ở bang California, New York và Washington để chiến đấu với sự lây lan của Covid-19.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đã kích hoạt lực lượng Vệ binh Quốc gia ở bang California, New York và Washington để chiến đấu với sự lây lan của Covid-19.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

    Theo Tổng thống Mỹ Donald Trump, các trạm y tế liên bang nước này sẽ được chuyển đến California, New York và Washington trong vòng 48 tiếng, bao gồm bốn trạm với 1.000 giường đến New York, 8 trạm với 2.000 giường đến California và ba trạm 1.000 giường đến Washington.

    Hiện New York đã nhận được nhiều trang thiết bị, đồ dùng y tế, như 186.416 máy thở, 444.000 khẩu trang phẫu thuật O-78, hay 245.486 găng tay.

    Ngoài chính quyền liên bang, chính quyền địa phương đã huy động ít nhất 7.300 thành viên Vệ binh Quốc gia tham gia vào cuộc chiến chống Covid-19 tại tất cả 50 bang ở Mỹ.

    "Thông qua Cơ quan Xử lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA), chính quyền liên bang sẽ chi trả 100% chi phí triển khai các đơn vị Vệ binh Quốc gia để thực hiện các nhiệm vụ đã được thông qua nhằm ngăn chặn Covid-19, trong khi các thống đốc ở đó vẫn nắm quyền chỉ huy", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 22/3.

    “Tôi đã nói chuyện với cả 3 thống đốc hôm nay, chỉ mới đây thôi và họ rất vui với những gì chúng tôi sẽ làm", ông Trump nói.

    Ông Trump đảm bảo với người dân Mỹ rằng chính phủ đang làm mọi thứ có thể mỗi ngày để đối đầu và đánh bại "kẻ thù vô hình khủng khiếp" này, song song đó cho rằng cả nước Mỹ đang ở trong một cuộc chiến thật sự.

    California, New York và Washington là những bang bị ảnh hưởng nặng nhất bởi Covid-19 ở Mỹ đến nay. New York có hơn 15.000 ca nhiễm, Washington khoảng 1.700 và California khoảng 1.500.

    Ông Trump đã chấp thuận yêu cầu ban bố tình trạng thảm họa cho bang New York. Ông cũng đã làm điều tương tự với bang Washington và bang California sẽ sớm chứng kiến điều này "trong thời gian rất sớm".

    Tính đến sáng 23/2 (giờ Việt Nam), Mỹ đã có 33.276 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó 417 ca tử vong.

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-trien-khai-ve-binh-quoc-gia-toi-3-bang-duoc-phep-tuyen-bo-tham-hoa-do-dich-covid-19-a316441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan