+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Triều Tiên 'tàn bạo' nếu xử bắn phó thủ tướng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Washington tuyên bố Bình Nhưỡng "tàn bạo cùng cực" nếu vụ xử bắn phó thủ tướng Triều Tiên là có thật.

    (ĐSPL) - Washington tuyên bố Bình Nhưỡng "tàn bạo cùng cực" nếu vụ xử bắn phó thủ tướng Triều Tiên là có thật.

    VnExpress dẫn tin Yonhap cho biết, Katina Adams, phát ngôn viên Vụ Đông Á-Thái Bình Dương của Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố, "chúng tôi đã biết những thông tin trên báo chí về việc tử hình các quan chức Triều Tiên. Nếu được xác nhận, đây là một ví dụ nữa về sự tàn bạo cùng cực của chính quyền Triều Tiên".

    Ông Kim Yong-jin, 63 tuổi, được cho là bị xử bắn vào tháng 7 sau khi Bình Nhưỡng điều tra về việc ông bất kính với nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Báo Hàn Quốc nói ông Kim đã ngủ gật trong cuộc họp quan trọng hôm 29/6 do ông Kim Jong-un chủ trì.

    Phó thủ tướng phụ trách giáo dục Triều Tiên, ông Kim Yong-jin (khoanh đỏ) tham gia sự kiện chúc mừng ông Kim Jong-un giữ chức Chủ tịch đảng Lao động, hồi đầu tháng 7. Ảnh: Yonhap.

    Theo tờ Tuổi Trẻ, ông Kim Jong-Jin bị cáo buộc "chống đảng, kích động chống cách mạng" như lời của một quan chức giấu tên trong Bộ thống nhất Hàn Quốc cho biết.

    Ông Jeong cho biết ông Kim là người phụ trách công tác giáo dục của Triều Tiên nhưng từ chối tiết lộ lý do tại sao Hàn Quốc tin rằng ông này đã bị xử tử. Ông Jeong cũng không giải thích Bộ Thống nhất Hàn Quốc có được tin ông Kim bị xử tử ra sao.

    Cùng với việc ông kim bị hành quyết, hai cán bộ cao cấp khác của CHDCND Triều Tiên cũng đã phải tham gia các lớp cải huấn ở vùng nông thôn. Một trong hai người đó là Kim Yong-Chol, một quan chức cấp cao phụ trách các vấn đề liên Triều.

    Theo AP, có rất ít thông tin về ông Kim Yong Jin. Lần gần đây nhất ông được hãng tin nhà nước Triều Tiên đề cập đến là vào ngày 15-6, thời điểm ông đến dự lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Liên đoàn Taekwondo Triều Tiên.

    Báo Giao Thông cho biết thêm, trong diễn biến liên quan, hồi đầu tháng này, chính quyền Bình Nhưỡng đã cho xử bắn công khai hai quan chức cấp cao bằng súng phòng không. Vụ hành quyết diễn ra tại Học viện Quân sự tại Bình Nhưỡng.

    Từ khi lên nắm quyền năm 2011, ông Kim bị nghi đã xử tử hơn 100 quan chức, tướng tá, bao gồm cả người chú rể Jang Song-thaek khi ông này tìm cách áp chế nhà lãnh đạo trẻ.

    Bình Nhưỡng chưa có bình luận nào về thông tin phó thủ tướng bị xử tử. Hàn Quốc từng đưa tin sai về việc tướng Ri Yong-gil, Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên bị xử tử. Tại đại hội đảng Lao Động Triều Tiên hồi tháng 5, ông Ri Yong-gil không chỉ xuất hiện mà còn được bổ nhiệm vào ba chức vụ mới.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]OmbYST7tJv[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-trieu-tien-tan-bao-neu-xu-ban-pho-thu-tuong-a146056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan