+Aa-
    Zalo

    Mỹ tuyên bố đặt nhiều kỳ vọng vào cuộc đàm phán, Triều Tiên vẫn một mực im lặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà Trắng cho biết họ kỳ vọng vào một cuộc gặp gỡ “chưa từng có” giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nếu Bình Nhưỡng giữ lời hứa.

    Nhà Trắng cho biết họ kỳ vọng vào một cuộc gặp gỡ “chưa từng có” giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nếu Bình Nhưỡng giữ lời hứa.

    Mỹ đặt nhiều hi vọng vào cuộc đàm phán trực tiếp giữa 2 nhà lãnh đạo. Ảnh: Reuters

    Một phái đoàn Hàn Quốc đến thăm Triều Tiên hồi tuần trước tuyên bố rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bày tỏ mong muốn gặp trực tiếp Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, để thảo luận về phi hạt nhân hóa. Các phương tiện truyền thông Triều Tiên sau đó đưa tin về chuyến thăm của Hàn Quốc nhưng không đề cập đến cuộc đàm phán tiềm năng.

    Khi được hỏi rằng có phải sự im lặng của Bình Nhưỡng thể hiện khả năng diễn ra một cuộc đàm phán hay không, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders nói: "Chúng tôi hoàn toàn mong đợi điều đó. Đề nghị được đưa ra và chúng tôi đã chấp nhận. Nếu Triều Tiên thực hiện một số lời hứa, tuân thủ theo những lời hứa đó thì cuộc họp sẽ diễn ra theo kế hoạch".

    Trước đó, phía Hàn Quốc đánh giá động thái im lặng của Bình Nhưỡng đối với cả Washington và Seoul thể hiện sự thận trọng trong việc chuẩn bị cho cuộc họp. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson lại tuyên bố Mỹ muốn nghe ý kiến trực tiếp từ Triều Tiên.

    Ông Tillerson cho biết cần có nhiều bước đi để thống nhất về vị trí cũng như phạm vi của cuộc đàm phán, và sau đó, việc lựa chọn một địa điểm "trung lập" cũng rất cần thiết.

    "Bây giờ đang là giai đoạn rất sớm. Chúng tôi đã chưa nghe được bất cứ tuyên bố trực tiếp nào từ phía Triều Tiên nhưng chúng tôi vẫn kỳ vọng họ sẽ sớm lên tiếng”, nhà ngoại giao Mỹ phát biểu trong chuyến thăm Nigeria.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tuyen-bo-dat-nhieu-ky-vong-vao-cuoc-dam-phan-trieu-tien-van-mot-muc-im-lang-a222342.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan