+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Xả súng ở trung tâm thương mại cận dịp lễ Giáng sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một xả súng đã xảy ra tại trung tâm thương mại Mall of America, khiến khu vực này phải đóng cửa khẩn cấp trước dịp lễ Giáng sinh.

    Cảnh sát trưởng khu vực Bloomington (bang Indiana, Mỹ) Booker Hodges cho biết một vụ xả súng đã xảy ra tại trung tâm thương mại Mall of America tối 23/12 (giờ địa phương) khiến một nạn nhân 19 tuổi thiệt mạng. Theo ông Hodges vào thời điểm xảy ra vụ việc, có vẻ đã diễn ra một vụ xô xát giữa 2 nhóm người. Trong đó, một người đã rút sút ra và xả đạn. Toàn bộ diễn biến vụ việc chỉ kéo dài trong khoảng 30 giây.

    Sau vụ việc, nghi phạm và những người liên quan đã bỏ trốn. Ông Hodges và cảnh sát hiện đang kêu gọi những người này ra đầu thú.

    xa sung trung tam thuong mai my
    Cảnh sát làm việc tại khu vực xảy ra vụ xả súng ở trung tâm thương mại Mall of America. Ảnh: AP 

    Cảnh sát trưởng Bloomington chia sẻ: "Chúng tôi sẽ bắt được các bạn, chúng tôi sẽ giam giữ và các bạn sẽ phải khoác lên mình bộ áo màu cam (bộ đồ dành cho tù nhân ở Mỹ). Vấn đề hiện tại chỉ là thời gian".

    Đồng thời, ông cũng kêu gọi người dân không nên hỗ trợ các nghi phạm này lẩn trốn. Ông cảnh báo: "Nếu bất kỳ ai giúp đỡ những người này, dù chỉ là mua cho họ một bữa ăn hoặc cho đi nhờ xe, chúng tôi cũng sẽ bắt giam các bạn cùng với họ".

    Sau vụ xả súng, Mall of America đã phải đóng cửa khẩn cấp. Dự kiến, trung tâm thương mại sẽ được mở lại vào ngày 24/12.

    Kể từ khi mở cửa vào năm 1992, trung tâm mua sắm này đã trở thành một địa điểm tụ tập của cộng đồng vào dịp lễ. Mall of America có chính sách cấm mang súng đạn vào khuôn viên trung tâm. Những người đến mua sắm tại trung tâm thường phải đi qua một chiếc máy dò kim loại. Vào tháng 10, trung tâm mua sắm này cho biết họ đang thử nghiệm "hệ thống phát hiện vũ khí" tại một trong các lối vào.

    Theo ông Hodges, trung tâm mua sắm đang đánh giá các biện pháp an ninh của họ, bao gồm cả khả năng bổ sung máy dò kim loại. Tuy nhiên, cảnh sát trưởng nói thêm: "Nếu chúng ta gặp một sự cố, trong đó một người quyết định rút súng và bắn người khác, tôi vẫn không biết chúng ta có thể làm gì để ngăn chặn điều đó".

    Minh Hạnh(Theo AP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-xa-sung-o-trung-tam-thuong-mai-can-dip-le-giang-sinh-a561435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan