+Aa-
    Zalo

    Năm học mới, học sinh không kịp trở lại trường vì dịch COVID-19 có thể học tại nơi cư trú

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ GD&ĐT đã có văn bản đề nghị các trường học địa phương tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi cư trú trong năm học mới.

    nam hoc moi hoc sinh khong kip tro lai truong vi dich covid 19 co the hoc tai noi cu tru 01
    Học sinh không thể quay lại trường do dịch COVID-19 có thể học tập tại nơi đang cư trú. Ảnh minh họa

    Trước diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ngày 17/8 đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh thành tiếp nhận và tạo điều kiện để học sinh về quê tránh dịch không kịp trở lại trường được học tại nơi đang cư trú khi năm học mới bắt đầu.

    Theo đó, nhằm bảo đảm quyền lợi học tập cho học sinh, bộ GD&ĐT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo sở GD&ĐT cùng các trường học thực hiện tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi cư trú do dịch COVID-19 năm học 2021-2022.

    Các địa phương và nhà trường nơi học sinh chuyển đi và chuyển đến phối hợp để tiếp nhận, bố trí, xếp lớp cho học sinh theo đúng đối tượng, hỗ trợ học sinh các điều kiện học tập cần thiết như sách giáo khoa, tài liệu học tập để tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh học tập theo kế hoạch của nhà trường.

    Khi dịch bệnh được kiểm soát, những học sinh này muốn quay trở lại trường cũ, các sở GD&ĐT, các nhà trường tạo điều kiện xác nhận kết quả học tập, rèn luyện của học sinh mình đã tiếp nhận trong thời gian phòng chống dịch bệnh, đảm bảo chính xác, công bằng, khách quan, đúng quy định.

    Các nhà trường tiếp nhận trở lại học sinh của mình có biện pháp quan tâm, hỗ trợ học sinh khi các em có nguyện vọng quay lại trường sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

    Đối với học sinh có nguyện vọng xin chuyển trường (hoặc xin chuyển trường sau khi đã được tiếp nhận học tập một thời gian tại trường nơi cư trú), tạo thuận lợi cho học sinh thực hiện việc chuyển trường theo phương thức phù hợp trên cơ sở bảo đảm quy định về hồ sơ học sinh khi chuyển trường, đồng thời bảo đảm thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-hoc-moi-hoc-sinh-khong-kip-tro-lai-truong-vi-dich-covid-19-co-the-hoc-tai-noi-cu-tru-a510511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan