+Aa-
    Zalo

    Năm mới 2024 đã chính thức bắt đầu tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ

    (ĐS&PL) - Do sự chênh lệch múi giờ trên Trái Đất, một số quốc gia và vùng lãnh thổ đã chính thức bước sang năm 2024.

    Theo thông tin từ báo Tin tức, vào lúc 17h ngày 31/12 (giờ Việt Nam), tiếng chuông chào đón Năm mới đã vang lên ở đảo Tonga, đảo Christmas của CH Kiribati và Tây Samoa. Sau đó một giờ, New Zealand cũng chính thức bước sang năm mới 2024 với màn bắn pháo hoa rực rỡ tại Tháp Sky.

    Khi đồng hồ điểm nửa đêm, màn bắn pháo hoa kéo dài 5 phút, cao nhất ở Nam bán cầu, đã bắt đầu ở tháp Sky Tower tại thành phố Auckland. 500 kg pháo hoa được phóng từ ba địa điểm bắn chuyên dụng gắn trên các tầng 55, 61 và 64 - cách mặt đất khoảng 200-240 m, báo Lao động đưa tin.

    mot so quoc gia va vung lanh tho da chinh thuc buoc sang nam 2024

    Pháo hoa rực sáng bầu trời Auckland (New Zealand) chào đón năm mới 2024. Ảnh: Lao động

    Màn bắn pháo hoa ở Sky Tower, New Zealand đi kèm với ánh sáng laser và màn trình diễn hoạt hình phản ánh sự gắn kết giữa con người, đất liền và biển cả. Kế hoạch bắn pháo hoa đã được chuẩn bị từ 6 tháng trước. Thời gian lắp đặt các thiết bị cần thiết cho sự kiện đón năm mới mất hơn 250 giờ, sử dụng 14 km đường cáp điện và dây điện.

    Giám đốc điều hành SkyCity, Callum Mallett cho biết, xem pháo hoa ở Sky Tower đã trở thành một truyền thống của nhiều gia đình, là thời điểm mọi người cùng nhau ăn mừng năm mới sắp tới và tận hưởng thời gian bên bạn bè và gia đình.

    Cũng theo báo Tin Tức, tại Australia, các thành phố phía Đông gồm Melbourne, Sydney và Canberra sẽ là những nơi đón năm 2024 đầu tiên ở nước này. Ở Sydney - vốn được mệnh danh là "thủ đô giao thừa của thế giới" với bữa "tiệc pháo hoa" mãn nhãn, ước tính khoảng hơn 1 triệu người có mặt tại bến cảng Circular Quay để chiêm ngưỡng pháo hoa đêm Giao thừa, bất chấp thời tiết cực đoan. Dự kiến 8 tấn pháo hoa sẽ thắp sáng bầu trời thành phố lúc giao thừa (theo giờ địa phương).

    Các nước châu Á đón Năm mới trước Việt Nam lần lượt là Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên, Timor Leste... Việt Nam sẽ đón mừng Năm mới cùng lúc với Thái Lan, Indonesia, Campuchia. Do vị trí địa lý, vùng đất đón năm mới muộn nhất trên thế giới sẽ là đảo Baker và Howland - hai hòn đảo hẻo lánh ngoài khơi nước Mỹ.

    Sau thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh, người dân các nước giờ đây đã có thể thoái mái cùng người thân và bạn bè tụ tập tại các quảng trường, trung tâm thành phố để chào đón Năm mới.  

    Tại Mỹ, để đảm bảo an ninh, một số thành phố lớn đã triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo người dân chào đón Năm mới 2024 trong an toàn. Ngoài chương trình pháo hoa và đếm ngược vào thời khắc giao thừa, người dân Mỹ đang háo hức chờ đợi những màn biểu diễn văn nghệ trước đêm giao thừa, trong đó, được chờ đợi hơn cả là màn biểu diễn của siêu sao nhạc rap LL Cool J.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-moi-2024-da-chinh-thuc-bat-dau-tai-nhieu-quoc-gia-va-vung-lanh-tho-a605618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan