+Aa-
    Zalo

    Nam thanh niên thách thức, lăng mạ công an vì bị thu bàn ghế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lấn chiếm vỉa hè bán trà, khi bị Công an thu bàn ghế, Sơn đã "tỏ thái độ" với Công an.

    (ĐSPL) - Lấn chiếm vỉa hè bán trà, khi bị Công an thu bàn ghế, Sơn đã "tỏ thái độ" với Công an.

    Ngày 2/7, Công an phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, cho biết, cơ quan này đã chuyển hồ sơ của Vũ Hoàng Sơn (18 tuổi, trú tại ngõ 61 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm) lên CAQ Hoàn Kiếm để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi “Chống người thi hành công vụ” - tin tức đăng tải trên báo An ninh thủ đô.

    Đối tượng Vũ Hoàng Sơn tại cơ quan công an - Ảnh: báo Trí thức trẻ

    Theo báo Lao động, khoảng 21h ngày 28/6, thực hiện công tác tuần tra giải quyết trật tự đô thị tại tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, tổ công tác thuộc Công an phường Lý Thái Tổ phát hiện ông Vũ Ngọc Hoàng (38 tuổi, bố của Vũ Hoàng Sơn) bán trà chanh, bày bàn ghế lấn chiếm vỉa hè trước trụ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội (47 Hàng Dầu) nên xuống nhắc nhở, ông Hoàng chấp hành thu dọn bàn ghế.

    Tuy nhiên, một tiếng sau khi quay lại kiểm tra, lực lượng công an phường tiếp tục phát hiện ông Hoàng bày bàn ghế lấn chiếm tại khu vực trên nên tiếp tục xuống nhắc nhở và thu giữ một số bàn ghế của ông Hoàng. Lúc này, Vũ Hoàng Sơn từ trong ngõ 61 Đinh Tiên Hoàng ra khu vực 47 Hàng Dầu và buông nhiều lời lẽ xúc phạm, thách thức lực lượng làm nhiệm vụ.

    Mặc dù được đại diện tổ công tác giải thích, nhắc nhở nhưng Vũ Hoàng Sơn không thay đổi thái độ, tiếp tục lăng mạ và dùng vai va vào ngực nhiều lần đối với một chiến sỹ trong tổ công tác, buộc tổ công tác phải áp dụng biện pháp ngăn chặn. Lúc này, người dân quanh khu vực và người nhà Sơn vào can ngăn nên Sơn bỏ chạy vào ngõ 61 Đinh Tiên Hoàng.

    Lực lượng chức năng đã truy đuổi và bắt giữ Vũ Hoàng Sơn và đưa về trụ sở Công an phường để làm rõ về hành vi “Chống người thi hành công vụ”. Lúc này, nhiều người thân trong gia đình Sơn đã tập trung để ngăn cản, vu oan cho lực lượng chức năng làm mất tài sản, đồng thời dùng các thiết bị ghi hình, phát tán clip thiếu trung thực về vụ việc… để gây sức ép đối với lực lượng thi hành nhiệm vụ.

    Với sự hỗ trợ của các đội nghiệp vụ Công an quận Hoàn Kiếm, Công an phường Lý Thái Tổ đã kiên quyết đấu tranh, hoàn thiện hồ sơ và chuyển Công an quận Hoàn Kiếm xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    Sau khi viết cam kết, Vũ Hoàng Sơn đã được về nhà. Công an quận Hoàn Kiếm đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

    Theo Công an phường Lý Thái Tổ, khu vực phố Đinh Tiên Hoàng – Hàng Dầu đang là “điểm nóng” về tình trạng lấn chiếm vỉa hè, vi phạm trật tự đô thị ở phường. Lực lượng chức năng phối hợp với cán bộ khu dân cư đã nhiều lần nhắc nhở nhưng các hộ dân vẫn tiếp tục vi phạm. Trong các hộ đó, hộ gia đình ông Vũ Ngọc Hoàng (bố của Sơn); hộ gia đình ông Vũ Ngọc Huy (bác ruột của Sơn) là những hộ gia đình vi phạm nhiều nhất.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục điều tra, xử lý.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin



     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-thach-thuc-lang-ma-cong-an-vi-bi-thu-ban-ghe-a137938.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan