+Aa-
    Zalo

    Năng lượng từ mặt trăng đủ cho nhân loại dùng 10.000 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-Tất cả đều biết rằng nhân loại đang trên bờ vực của cuộc khủng hoảng năng lượng. Vậy mẹ Trái đất sẽ cung cấp cho chúng ta nhiên liệu thêm bao lâu?

    (ĐSPL)-Tất cả đều biết rằng nhân loại đang trên bờ vực của cuộc khủng hoảng năng lượng. Mẹ Trái đất sẽ cung cấp cho chúng ta nhiên liệu thêm bao lâu? 50 năm? 70 năm?Hay tối đa thêm 100 năm nữa?

    Các công ty công nghệ cao đã tiến hành khai thác các nguồn năng lượng phi hóa thạch từ gió, mặt trời và các con sông đầy sóng. Nhưng điều đó là chưa đủ. Vậy chúng ta nên quên dần sự ấm áp và nguồn nước nóng của các căn hộ tiện nghi trong mùa đông giá rét?

    Các nhà khoa học đang mong muốn tìm kiếm chất Helium-3

    Các nhà khoa học Trung Quốc đã tuyên bố rằng điều đó là không cần thiết. Thay vì tập trung vào việc gia tăng khai thác các nguồn năng lượng đang cạn kiệt trên trái đất thì giờ đây, họ hướng tới một hướng đi mới: tìm kiếm chất Helium-3. Đây là một nguyên tố hiếm, nó có thể cung cấp đủ năng lượng cho nhân loại trong vòng 10.000 năm.

    Khoáng chất trong lòng mặt trăng cần thiết cho lò phản ứng nhiệt hạch.

    Các nghiên cứu cho thấy, mặt trăng cất giữ trong lòng của nó các loại khoáng chất có thể trở thành nhiên liệu cần thiết cho lò phản ứng nhiệt hạch. Bầu khí quyển của Trái đất ngăn gió vũ trụ thổi heli-3 vào trên bề mặt của nó.

    Vì vậy, nguyên tố này gần như là không có trên trái đất. Nhưng trên mặt trăng không có bầu khí quyển bảo vệ và heli trong khí quyển có thể tự do kết nối với các hạt bụi mặt trăng lắng đọng trên bề mặt mặt trăng.

    Nhân loại đang trên bờ vực của cuộc khủng hoảng năng lượng.

    Các nhà khoa học Trung Quốc đã tìm ra cách trích xuất Helium từ các hóa thạch: đun nóng các khoáng chất đến 600 độ để trích xuất các nguyên tố cần thiết và gửi về Trái đất.

    Liệu chúng ta có còn đủ nhiên liệu để tồn tại trong vòng 10.000 năm?

    Helium-3 là nguồn cung cấp năng lượng gần như hoàn hảo, bởi vì nó không có tính phóng xạ. Do đó, năng lượng thu được không chỉ sạch mà còn lớn hơn nhiều về số lượng, so với dầu.

    Năng lượng từ 0,02 gram của phần tử Helium tương đương 1 thùng dầu. Người ta ước tính rằng chỉ cần 40 tấn nguyên tố kỳ diệu này là có thể đáp ứng nhu cầu năng lượng cho Mỹ trong một năm, và mặt trăng có khoảng 10 triệu tấn heli-3.

    Quốc Việt (theo Miridei)

    Xem thêm video: 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-luong-tu-mat-trang-du-cho-nhan-loai-dung-10000-nam-a110717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.