+Aa-
    Zalo

    Nắng nóng kỷ lục khiến 230 người thiệt mạng ở Ấn Độ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nắng nóng kỷ lục gần 50 độ C ở các bang miền nam Ấn Độ trong những tuần qua khiến khoảng 230 người thiệt mạng.

    Nắng nóng kỷ lục gần 50 độ C ở các bang miền nam Ấn Độ trong những tuần qua khiến khoảng 230 người thiệt mạng.
    Chỉ riêng trong ngày thứ 6 vừa qua đã có hơn 100 người thiệt mạng do say nắng, chủ yếu là người lớn tuổi, phụ nữ và trẻ em. Bên cạnh đó, việc cắt điện và thiếu quạt máy tại nhiều trung tâm y tế cũng khiến tình trạng của những người bị mất nước càng trở nên trầm trọng.
    [mecloud]XUqJNcyg7r[/mecloud]
    Cục khí tượng thủy văn Ấn Độ  đã nâng cảnh báo nắng nóng lên mức “nghiêm trọng” và dự báo tình trạng này còn kéo dài thêm ít nhất vài ngày nữa. Nhà chức trách địa phương đã khuyến cáo người dân không nên ra khỏi nhà sau 10 giờ sáng.
    Trung Quốc: Lũ lụt hoành hành, 57 người chết
    Nhà chức trách Trung Quốc ngày 24/5 cho biết, trận lũ lụt hoành hành mấy ngày qua ở 6 tỉnh miền Trung và Đông Nam nước này đã cướp đi sinh mạng của 57 người và khiến hàng trăm nghìn người phải sơ tán.
    Tại thành phố Quý Dương, lở đất và ngập lụt đã làm đổ sập một tòa nhà 9 tầng làm 16 người thiệt mạng. Còn tỉnh Hồ Nam có 9 người thiệt mạng khi chiếc xe bus chở quá tải hàng chục học sinh mẫu giáo đi trên đường trơn trượt đã mất lái đâm vào thành cầu rồi bị lật.
    Các trận lũ lụt quét qua các khu vực miền núi ở 6 tỉnh và khu vực tự trị ở miền Đông Nam cũng làm chết gần 20 người. Ngoài thiệt hại về người, tình trạng úng ngập đã phá hủy hàng nghìn hécta cây trồng đang vào vụ thu hoạch.
    Theo ANTV
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-nong-ky-luc-khien-230-nguoi-thiet-mang-o-an-do-a95751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.