+Aa-
    Zalo

    NATO không chuyển máy bay chiến đấu cho Ukraine trong chiến dịch phản công

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Ủy ban Quân sự NATO Rob Bauer cho biết Ukraine sẽ không nhận được máy bay chiến đấu cho đến khi chiến dịch phản công của nước này kết thúc.

    Trong một cuộc phỏng vấn với LBC Radio, Chủ tịch Ủy ban Quân sự NATO Rob Bauer đã tiết lộ việc cung cấp các máy bay chiến đấu mà Ukraine yêu cầu "sẽ không được giải quyết trong thời gian ngắn".

    “Thảo luận về kế hoạch cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraine là một vấn đề quan trọng, nhưng nó sẽ không được giải quyết trong thời gian ngắn. Việc đào tạo các phi công, kỹ thuật viên cũng như đảm bảo duy trì vận hành những chiếc máy bay này sẽ không kịp hoàn thành để phục vụ cuộc phản công của Ukraine”, ông Rob Bauer cho biết.

    nato khong chuyen may bay chien dau cho ukraine trong cuoc phan cong
    NATO không chuyển máy bay chiến đấu cho Ukraine trong chiến dịch  phản công. Ảnh: Không quân Mỹ

    Quan chức NATO cho rằng việc Ukraine yêu cầu những máy bay chiến đấu này là điều quan trọng và dễ hiểu nhưng không nên trộn lẫn điều này với chiến dịch phản công của Kiev.

    Khi được hỏi về việc liệu Ukraine có thể giành chiến thắng trong cuộc xung đột với Nga mà không cần máy bay chiến đấu hay không, ông Baeur nói thêm: "Tôi nghĩ Ukraine có lợi thế vì họ có các hệ thống vũ khí của phương Tây, họ được đào tạo tốt hơn và điều rất quan trọng là họ có tinh thần và động lực cao hơn nhiều”.

    Chỉ huy Ukraine phàn nàn về hiệu quả chiến đấu của xe tăng Pháp

    Trong chuyến thăm đến Vương Quốc Anh hồi tháng 5, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã kêu gọi thành lập một "liên minh máy bay phản lực". Thủ tướng Anh Rishi Sunak khi ấy đã nói rằng việc cung cấp máy bay chiến đấu là "không đơn giản" nhưng đồng ý cùng Hà Lan lập liên minh quốc tế giúp Ukraine mua máy bay phản lực F-16.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sau đó tuyên bố rằng phương Tây dự kiến ​​​​sẽ bắt đầu đào tạo phi công Ukraine lái máy bay F-16 trong những tuần tới. Cụ thể, Đan Mạch và Hà Lan sẽ dẫn đầu liên minh phối hợp đào tạo phi công Ukraine.

    Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Alexey Reznikov lưu ý rằng các lực lượng Ukraine sẽ chỉ có thể bắt đầu sử dụng F-16 trong chiến đấu vào mùa thu hoặc mùa đông tới, vì việc đào tạo phi công và kỹ sư cần có thời gian.

    Phương Uyên(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nato-khong-chuyen-may-bay-chien-dau-cho-ukraine-trong-cuoc-phan-cong-a581596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan