+Aa-
    Zalo

    NATO trục xuất 7 nhà ngoại giao Nga vì vụ cựu điệp viên bị đầu độc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg thông báo hôm 27/3: NATO quyết định trục xuất 7 nhân viên ngoại giao Nga vì vụ hạ độc điệp viên Sergei Skripal và con gái.

    Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg thông báo hôm 27/3: NATO quyết định trục xuất 7 nhân viên ngoại giao Nga vì vụ hạ độc điệp viên Sergei Skripal và con gái.

    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels tuyên bố động thái trên là nhằm thể hiện đoàn kết với các nước trong việc đáp trả hành động đầu độc cựu điệp viên Nga trong lãnh thổ Anh.

    Các nhà ngoại giao Nga và gia đình rời Đại sứ quán Nga ở London, Anh ngày 20/3. Ảnh: Getty

    Bên cạnh đó, ông Stoltenberg biết thêm NATO cũng đã từ chối 3 nhân viên ngoại giao khác của Nga, qua đó giảm số nhân viên ngoại giao tại liên minh này từ 30 người xuống chỉ còn 20.

    Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Moldova thông báo nước này đã yêu cầu 3 nhà ngoại giao Nga rời khỏi Moldova trong vòng 7 ngày, để thể hiện sự đoàn kết với Anh trong vụ đầu độc trên.

    Cho đến nay đã có hơn 140 nhà ngoại giao Nga tại 26 nước nhận thông báo bị trục xuất về nước. Anh mở màn bằng việc trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga hôm 17/3. Kể từ đó, 23 nước đã "bày tỏ tình đoàn kết cùng Anh". Trong đó, Mỹ trục xuất 60 nhân viên ngoại giao Nga.

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cáo buộc chính quyền Mỹ tìm mọi cách gây sức ép đối với các đồng minh nhằm trục xuất các nhà ngoại giao Nga.

    Tới nay, Nga cương quyết bác bỏ những cáo buộc về vụ đầu độc, đồng thời tuyên bố sẽ có biện pháp giáng trả thích hợp các quyết định của phương Tây.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nato-truc-xuat-7-nha-ngoai-giao-nga-vi-vu-cuu-diep-vien-bi-dau-doc-a223978.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan