+Aa-
    Zalo

    Nên hay không có bầu trước khi cưới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với xã hội hiện đại, vấn đề có bầu trước khi cưới không còn quá lạ lẫm. Xuất phát từ nhiều lý do vượt qua cả quan niệm xã hội chứa nhiều luồng ý kiến trái chiều

    Với xã hội hiện đại, vấn đề có bầu trước khi cưới không còn quá lạ lẫm. Xuất phát từ nhiều lý do vượt qua cả quan niệm xã hội chứa nhiều luồng ý kiến trái chiều, vấn đề này vẫn đang chuyển biến và đáng báo động.
    Dưới đây Ubaby.vn tổng hợp những nguyên nhân và hệ lụy từ việc có bầu trước cho các bạn tham khảo.
    Nỗi lo lắng có bầu trước khi cưới. (Ảnh minh họa)
    1.     Nguyên nhân.
    Đầu tiên chúng ta phải nói đến là quan niệm sống thoáng của các bạn trẻ, nên chuyện quan hệ tình dục, sống với nhau trước khi kết hôn ngày càng phổ biến. Do đó, việc các bạn có bầu sau đó mới tổ chức lễ cưới được xem là ...bình thường.
    Thứ hai, nhiều bạn trẻ và gia đình rất lo ngại trước tình trạng vô sinh ngày càng tăng hiện nay. Với suy nghĩ ăn chắc, chỉ cần cô gái có bầu thì hôn lễ sẽ được tổ chức ngay sau đó. Những yêu cầu này thường xuất phát từ chàng trai và gia đình nhà trai.
    Thêm một lý do khác là nhiều cặp đôi do bị gia đình ngăn cấm, đã rủ nhau mang bầu trước để ép cưới, bất chấp hậu quả. Trường hợp này thường rơi vào các bạn còn trẻ tuổi, bồng bột và điều kiện kinh tế hạn chế.
    Bên cạnh đó, có những trường hợp nhiều cô gái còn cố ý “giăng bẫy” có bầu để ép bạn trai hoặc chỉ do vỡ kế hoạch trong mối quan hệ của hai người. Dù như thế nào đi chăng nữa, các bạn, nhất là các bạn gái cần chú ý những vấn đề sau để vẫn là cô dâu hạnh phúc trong ngày cưới.
    2.     Hệ lụy.
     Vẫn biết rằng mỗi người một hoàn cảnh, một điều kiện khác nhau, do vậy mỗi cô dâu, chú rể khi quyết định có bầu trước khi cưới cũng có nhiều lý do, nhiều tâm trạng, suy nghĩ khác nhau. Không ai có thể đưa ra cho các bạn lời khuyên chính xác nên hay không nên. Đó là quyền của các bạn.
    Trước hết, bạn cần phải trả lời chính xác câu hỏi, bằng trực giác của mình, bạn có thực sự tin tưởng vào người mình yêu hay không? Chưa nói đến gia đình anh ấy thế nào, họ đang chấp nhận hay phản đối bạn, thì bạn phải trả lời thật rõ ràng câu hỏi này. Hãy dùng lý trí của mình để phân tích. Đây là chuyện vô cùng hệ trọng chứ không phải tình yêu thuần túy. Nếu vẫn còn một chút băn khoăn, do dự trong câu trả lời, thì bạn nên dừng lại suy xét cho thấu đáo.
    Có bầu để ép gia đình phải cưới là một hạ sách. Bạn cần hiểu rằng khi bước vào hôn nhân, ngoài tình yêu, các bạn còn phải đối mặt với kinh tế, các mối quan hệ phức tạp giữa bố mẹ chồng - con dâu, bên nội - bên ngoại, anh em nhà chồng... Bước vào gia đình chồng với từng ấy mối quan hệ và hầu như không được lòng ai, không ai tôn trọng bạn và gia đình bạn... thì rõ ràng cuộc sống của bạn sẽ vô cùng khổ sở và mệt mỏi.
    Đồng ý là tình trạng vô sinh ngày nay không hiếm gặp. Tuy nhiên, nếu ai đó đề nghị bạn có bầu trước khi cưới phòng trường hợp vô sinh thì bạn phải cẩn thận và cân nhắc. Tốt nhất, các cô gái đừng để ai đó “thỏa thuận trên lưng mình”. Đừng để cái thai làm điều kiện để bạn được bước vào gia đình người ta. Bạn là một cô gái có giá trị, có nhân phẩm, có lòng tự trọng. Bạn không phải là chuột bạch để người ta thí nghiệm, có thì được rước về, không thì bỏ.
    Trước và trong thời kỳ thai nghén, bà bầu phải chuẩn bị rất chu đáo về tâm lý, sức khỏe, dinh dưỡng… Mang bầu với những cơn ốm nghén vật vã, trong khi phải thực hiện những công việc ngổn ngang trước, trong và sau đám cưới là một điều khá “căng thẳng”. Bạn có chắc mình chịu đựng được không. Nếu không, đừng “cố” để rồi phải chịu stress nặng nề những ngày hậu đám cưới.
    Cuối cùng, hãy làm điều đó khi bạn hoàn toàn tự tin và thoải mái. Nếu bạn vẫn còn nơm nớp lo sợ, vấn còn những dằn vặt và lương tâm vẫn day dứt thì tốt nhất hãy nói KHÔNG với việc có bầu trước khi cưới.

    Bạn có thể tham khảo và mua sắm các loại vật dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh như: Quần áo trẻ sơ sinh, đồ chơi cho trẻ sơ sinh, khăn choàng, khăn sữa,… tại Ubaby.vn. Đặc biệt, Ubaby.vn luôn có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khi khách hàng mua hàng trực tiếp trên website của chúng tôi.

    Theo Ubaby.vn
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nen-hay-khong-co-bau-truoc-khi-cuoi-a86237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan