+Aa-
    Zalo

    Nga bắt đầu phân phối vaccine Covid-19, gần một nửa số người dân không muốn tiêm vì lý do bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 43,4% người Nga được khảo sát không muốn tiêm vaccine, bất kể loại vaccine này đến từ đâu. Vì họ tin rằng sự nguy hiểm của dịch bệnh đang bị phóng đại.

    43,4% người Nga được khảo sát không muốn tiêm vaccine, bất kể loại vaccine này đến từ đâu. Vì họ tin rằng sự nguy hiểm của dịch bệnh đang bị phóng đại.

    Viện Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Gamaleya tuyển dụng 40.000 người tình nguyện cho giai đoạn 3 Ảnh: Reuters

    Nga đã phân phối lô vaccine ngừa Covid-19 Sputnik V đầu tiên đến 85 vùng khắp đất nước. Vaccine Sputnik V do Viện Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Gamaleya ở Moscow nghiên cứu, được Nga cấp phép từ tháng 8 và đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 theo quy trình của Tổ chức Y tế thế giới, 40.000 người Moscow đang tham gia.

    Trước đó, kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và 2 của vaccine Sputnik V được thực hiện vào tháng 6 và 7, với sự tham gia của 76 tình nguyện viên, cho thấy 100% số người tham gia phát triển kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2 và không có tác dụng phụ nghiêm trọng.

    Tuy nhiên, gần một nửa số người Nga nói rằng họ sẽ không bao giờ tiêm vaccine Covid-19 dù là của bất kể quốc gia nào sản xuất, theo kết quả một cuộc khảo sát được trang web tin tức RBC công bố.

    Tỷ lệ những người hoài nghi về vaccine đã tăng lên 45,6%, cao hơn so với lần cuối cùng Trường Kinh tế Đại học Moscow (HSE) thăm dò ý kiến ​​của người Nga tại đỉnh điểm của đại dịch vào tháng 6, khi 37,7% nói rằng họ sẽ “không bao giờ” tiêm vaccine chống lại Covid-19.

    Tác giả nghiên cứu Ruslan Artamonov nói rằng sự hoài nghi đối với vaccine đã tăng lên khi số ca mắc mới đã giảm .

    Ông Artamonov nói: “Trên thực tế, virus đe dọa nhiều người trên lý thuyết. Tuy nhiên mọi người cảm thấy khó khăn cả về kinh tế và tất cả những hạn chế liên quan đến sự tự cách ly”.

    Yaroslav Ashikhmin, cố vấn cho Giám đốc điều hành của dự án hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe Cụm Y tế Quốc tế Moscow, cho biết “mọi người đã bắt đầu coi Covid-19 là một mối đe dọa ít nguy hiểm hơn”.

    “Sự hoài nghi đã tăng lên bởi vì các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích rõ ràng tại sao không có sự bùng phát Covid-19 sau khi các biên giới được mở ra và liệu sẽ có một làn sóng thứ hai rõ rệt hay không. Cũng không có phòng khám nào quá tải ”, ông Ashikhmin nói với RBC.

    Nga đã bắt đầu dỡ bỏ dần các hạn chế vào giữa tháng 5.

    Theo nghiên cứu của HSE, ngày càng có nhiều người Nga tin rằng mức độ nguy hiểm của đại dịch đã được phóng đại hoặc “bịa ra”. Tỷ lệ những người được hỏi nói rằng họ sẵn sàng tiêm chủng đã giảm từ 15,8% trong tháng 6 xuống còn 13,2% trong tháng này.

    Nga là một trong số các quốc gia đang chạy đua để phát triển vaccine Covid-19 an toàn và hiệu quả. Tháng trước, Tổng thống Vladimir Putin thông báo rằng Nga đã đăng ký vaccine đầu tiên trên thế giới, mặc dù các thử nghiệm lâm sàng cuối cùng của Sputnik V chỉ bắt đầu ở Nga trong tuần này.

    Mộc Miên(Theo Themoscowtimes.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-bat-dau-phan-phoi-vaccine-covid-19-gan-mot-nua-so-nguoi-dan-khong-muon-tiem-vi-ly-do-bat-ngo-a338848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan