+Aa-
    Zalo

    Nga cảnh báo đáp trả việc tịch thu tài sản với các nước không thân thiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hạ viện Nga cho rằng Moscow nên có phản ứng tương tự với việc đóng băng, tịch thu tài sản Nga của một số "quốc gia không thân thiện".

    Hãng tin AFP đưa tin, giới lập pháp Nga cho rằng nước này nên tịch thu tài sản của các nước "không thân thiện" nhằm đáp trả việc các nước này tịch thu tài sản và đóng băng tiền dự trữ của Nga.

    "Đối với các công ty có trụ sở trên lãnh thổ Nga và có chủ sở hữu là công dân của các quốc gia không thân thiện cũng như các quốc gia tuyên bố "tịch thu tài sản Nga", việc có các biện pháp đáp trả tương xứng và tịch thu tài sản của họ là điều công bằng", ông Vyacheslav Volodin, Chủ tịch Hạ viện Nga, cho biết trong một tuyên bố hôm 1/5.

    Theo ông Volodin, số tiền thu được từ việc bán các tài sản bị tịch thu sẽ được sử dụng cho mục tiêu "phát triển đất nước".

    nga canh bao dap tra viec tich thu tai san voi cac nuoc khong than thien 01
    Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin. Ảnh: Prensa Latina

    Chủ tịch Hạ viện Nga cáo buộc "một số quốc gia không thân thiện - Lithuania, Latvia, Ba Lan và thậm chí Mỹ - coi thường luật pháp quốc tế" và có hành vi "đánh cắp". Ông kêu gọi các quốc gia không thân thiện "hành động một cách văn minh và tôn trọng luật pháp quốc tế".

    Trước đó, ngày 28/4, Nhà Trắng đề xuất sử dụng tài sản của các tài phiệt Nga, hiện bị phương Tây phong tỏa, đóng băng, để bù đắp cho các thiệt hại vật chất của Ukraine do chiến dịch quân sự của Nga gây ra.

    Ý tưởng sử dụng tài sản của các tài phiệt Nga bị đưa vào danh sách trừng phạt để bồi thường cho Ukraine là một phần trong gói các biện pháp trừng phạt kinh tế mà Mỹ thúc đẩy nhằm buộc Nga phải trả giá cho chiến dịch quân sự của mình.

    Ông Volodin cho rằng quyết định trên của Mỹ sẽ không ảnh hưởng đến nền kinh tế của Nga. "Du thuyền, biệt thự và các tài sản khác của các tài phiệt Nga không đóng góp gì cho sự phát triển của đất nước", ông nói.

    Đến nay, Mỹ đã trừng phạt cũng như phong tỏa nhiều tài sản trị giá hơn 1 tỉ USD gồm máy bay, du thuyền… của các tài phiệt và quan chức Nga. Ngoài ra, hàng trăm triệu USD của giới tài phiệt Nga trong tài khoản ngân hàng ở Mỹ cũng đã bị đóng băng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-canh-bao-dap-tra-viec-tich-thu-tai-san-voi-cac-nuoc-khong-than-thien-a536120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan