+Aa-
Zalo

Nga chặn thêm một tàu hàng mang dấu vết chất nổ

(ĐS&PL) - Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) báo cáo đã xác định được một tàu dân sự khác có thể liên quan đến vận chuyển trái phép vũ khí đến Ukraine.

Hãng tin RT đưa tin, con tàu chở hàng BMO River bị Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) kiểm tra hôm 26/7 khi đang lưu thông từ cảng Sinop của Thổ Nhĩ Kỳ đến thành phố Rostov-on-Don của Nga. Hướng di chuyển của con tàu được xác dịnh là dọc tuyến đường đi qua eo biển Kerch. Moscow trước đó từng cáo buộc Kiev tấn công tuyến giao thông này hai lần trong năm qua.

nga chan them mot tau hang mang dau vet chat no
Nga chặn thêm một tàu hàng mang dấu vết chất nổ. Ảnh: Reuters

Theo FSB, các thanh tra đã tìm thấy dấu vết của chất nổ bên trong hầm chứa hàng và trên một trong những chiếc thuyền cứu hộ của tàu BMO River. Các hợp chất đáng ngờ được xác định là chất nổ trinitrotoluene (TNT) và dinitro (DNT) được sử dụng trong sản xuất thuốc nổ TNT.

Dựa trên kết quả kiểm tra và lịch sử từng ghé thăm cảng Reni của Ukraine vào tháng 6 và tháng 7, FSB đưa ra đánh giá rằng con tàu trên “có thể trước đây đã được sử dụng để vận chuyển chất nổ đến lãnh thổ Ukraine”.

Ngày 27/7, FSB cho biết, con tàu chở hàng BMO River đã bị chặn khi tiếp cận vùng biển Azov và buộc phải rời khỏi lãnh hải Nga. Đầu tuần này, cơ quan an ninh của Nga cũng đã chặn một con tàu khác đi từ Thổ Nhĩ Kỳ đến thành phố Rostov-on-Don sau khi phát hiện dấu vết của chất nổ. Lý do được đưa ra là con tàu này có thể đã từng tham gia vận chuyển vũ khí đến Ukraine.

Sau khi rút khỏi Thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen vào ngày 17/7, Nga đã bắt đầu tăng cường các biện pháp kiểm soát tàu thuyền đi qua eo biển Kerch nhằm “ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố và phá hoại đồng thời đảm bảo an toàn hàng hải”.

Trước đó, quân đội Nga cũng từng cáo buộc rằng Kiev đang lạm dụng Thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen bằng cách sử dụng hành lang an toàn để tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào bán đảo Crimea. 

Phương Uyên(Theo RT)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-chan-them-mot-tau-hang-mang-dau-vet-chat-no-a584506.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan