+Aa-
    Zalo

    Nga chi 16 tỷ USD mua vũ khí hiện đại, bác tin cắt giảm chi tiêu quân sự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố Moscow sẽ chi số tiền khổng lồ lên đến 1.000 tỷ ruble (khoảng gần 16 tỷ USD) để mua sắm các vũ khí hiện đại trong năm 2018.

    Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố Moscow sẽ chi số tiền khổng lồ lên đến 1.000 tỷ ruble (khoảng gần 16 tỷ USD) để mua sắm các vũ khí hiện đại trong năm 2018.

    Nga chi gần 16 tỷ USD mua sắm vũ khí trong năm 2018. Ảnh: TASS

    Tại một hội nghị quân sự, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố Moscow đã quyết định chi mạnh tay cho vũ khí hiện đại và kỹ thuật quân sự trong năm 2018.

    “Giá trị các đơn đặt hàng quốc phòng của Nga trong năm nay đạt khoảng 1.500 tỷ ruble, cao hơn nhiều so với năm 2017. 70% trong số đó sẽ được dùng để mua sắm hàng loạt vũ khí hiện đại và kỹ thuật quân sự”, ông Shougu cho biết.

    Trước đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã lên tiếng bác bỏ các số liệu trong báo cáo của Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI) về chi tiêu quân sự của Nga vào năm 2017. Theo đó, Moscow cắt giảm chi tiêu quân sự 20% trong năm 2017 xuống còn 66,3 tỷ USD. Ông Peskov khẳng định xu hướng giảm chi tiêu quân sự là đúng, nhưng con số 20% là không chính xác.

    Bên cạnh đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng lưu ý rằng một nỗ lực quy mô lớn trong quân đội Nga về đổi mới kỹ thuật và công nghệ đã được thực hiện. Quá trình này đã được hoàn thành và do đó đỉnh cao của chi tiêu quân sự cho vũ khí đã kết thúc.

    "Vì vậy, Nga có xu hướng giảm chi tiêu từng bước một", ông Peskov lưu ý.

    Ngoài ra, theo SIPRI, Mỹ là nước chi tiêu quân sự lớn nhất thế giới với số tiền 610 tỷ USD. Mức chi tiêu cao hơn tổng chi tiêu của 7 quốc gia ở các vị trí tiếp theo là Trung Quốc, Ả rập Saudi, Nga, Ấn Độ, Pháp, Anh và Nhật Bản.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-chi-16-ty-usd-mua-vu-khi-hien-dai-bac-tin-cat-giam-chi-tieu-quan-su-a228462.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan