+Aa-
    Zalo

    Nga điều tàu chiến tiến về phía tàu Mỹ từng phóng tên lửa vào Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hải quân Nga đã điều tàu khu trục tối tân nhất của Hạm đội Biển Đen tới phía đông Địa Trung Hải ngay sau khi hai tàu chiến Mỹ phóng 59 quả tên lửa vào Syria.

    Hải quân Nga đã điều tàu khu trục tối tân nhất của Hạm đội Biển Đen tới phía đông Địa Trung Hải ngay sau khi tàu chiến Mỹ phóng 59 quả tên lửa vào Syria. 

    Tờ VnExpress đưa tin, ngày 7/4, tàu Đô đốc Grigorovich RFS-494 của Nga đang hướng về phía hai tàu của hải quân Mỹ. Tàu đã rời căn cứ ở Biển Đen và tiến về phía đông Địa Trung Hải.

    Được biết, tàu Grigorovich trang bị các tên lửa hành trình tiên tiến Kalibr và sẽ đến cảng Tartus, Syria, trên lộ trình thông thường. Tàu lên đường sau khi dừng ở thành phố Novorossiisk thu nạp vật tư và tham gia diễn tập chung với tàu của Thổ Nhĩ Kỳ ở Biển Đen.

    Tàu khu trục Đô đốc Grigorovich của Nga - Ảnh: Reuters

    Theo báo Dân Trí, động thái trên diễn ra không lâu sau khi hai tàu khu trục U.S.S. Porter và U.S.S. Ross ở phía đông Địa Trung Hải phóng tổng cộng 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ không quân Shayrat của Syria.

    Nga đã chỉ trích hành động này của Mỹ là “khiêu khích nhằm vào một quốc gia có chủ quyền”. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với hội đồng an ninh quốc gia để thảo luận các biện pháp đối phó cũng như tăng cường năng lực phòng không cho Syria sau vụ tấn công của Mỹ.

    Được biết, tàu Đô đốc Grigorovich có trọng lượng 4.000 tấn, có khả năng mang tới 8 tên lửa hành trình tầm xa Kalibir NK. Tháng 11 năm ngoái, tàu này phối hợp với biên đội tàu do tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga dẫn đầu để phóng các tên lửa từ ngoài khơi Syria nhằm vào các mục tiêu phiến quân ở Aleppo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dieu-tau-chien-tien-ve-phia-tau-my-tung-phong-ten-lua-vao-syria-a186641.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan