+Aa-
    Zalo

    Nga điều tra vụ rò rỉ thông tin hàng trăm nghìn bệnh nhân COVID-19 trên mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung tâm chống khủng hoảng đại địch Moscow đã xác nhận vụ rò rỉ dữ liệu cá nhân của các bệnh nhân COVID-19 là do "lỗi của con người".

    Trung tâm chống khủng hoảng đại địch Moscow đã xác nhận vụ rò rỉ dữ liệu cá nhân của các bệnh nhân COVID-19 là do "lỗi con người".

    Ngày 9/12, theo hãng tin Tass của Nga, Trung tâm chống khủng hoảng đại dịch COVID-19 Moscow xác nhận vụ rò rỉ thông tin cá nhân của các bệnh nhân COVID-19. Cụ thể, tên của hơn 300.000 bệnh nhân đã bị công khai trong 362 tập dữ liệu có tổng dung lượng 940MB.

    Thông tin hàng trăm nghìn bệnh nhân COVID-19 của Nga đã bị công khai trên mạng do "lỗi con người". Ảnh: EPA

    Trong đó, tên tuổi và hồ sơ bệnh án của họ trong thời gian nằm viện điều trị COVID-19. Bên cạnh đó, các thông tin quan trọng khác như địa chỉ nhà riêng, số bảo hiểm y tế, số điện thoại, thông tin hộ chiếu của họ cũng bị tiết lộ.

    Đây được coi là vụ rò rỉ thông tin quy mô lớn nhất tại Moscow trong thời gian gần đây. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và xác nhận đây không phải một âm mưu của tin tặc. Theo đó, họ không tìm thấy dấu hiệu cho thấy hệ thống bảo mật bị tấn công. Qua đó, họ xác định sự cố lần này là do "lỗi con người".

    Eduard Lysenko, người đứng đầu Sở Công nghệ Thông tin Moscow tuyên bố: "Theo kết quả của cuộc điều tra liên quan tới vụ rò rỉ thông tin bệnh nhân COVID-19, chúng tôi xác nhận không có dấu hiệu cho thấy tin tặc đã tấn công hệ thống. Sự cố này là do lỗi con người, trong đó các nhân viên tham gia xử lý tài liệu đã cho phép bên thứ 3 quyền truy cập và tiếp nhận thông tin. Chúng tôi vẫn tiếp tục mở rộng điều tra về vấn đề này, các biện pháp xử lý sẽ được quyết định sau khi có kết quả cuối cùng".

    Minh Hạnh (Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dieu-tra-vu-ro-ri-thong-tin-hang-tram-nghin-benh-nhan-covid-19-tren-mang-a349025.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan