+Aa-
    Zalo

    Nga dội hỏa lực, xóa sổ xuồng không người lái Ukraine trên biển Đen

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga mới đây đã công bố đoạn video ghi lại cảnh lực lượng nước này phá hủy xuống không người lái Ukraine trên biển Đen

    Ngày 6/5, Bộ Quốc phòng Nga thông báo trên Telegram rằng một số cuộc tấn công bằng xuồng không người lái cảm tử của Ukraine đã bị ngăn chặn ở Biển Đen trong 24 giờ qua đồng thời đăng tải đoạn video ghi lại cảnh một trong các khí tài này bị phá hủy.

    Đoạn video cho thấy một trực thăng quân sự của Nga truy đuổi và liên tục khai hỏa vào một xuồng không người lái Ukraine đang tìm cách trốn thoát trên biển. Khí tài của Ukraine sau đó đã bị phá hủy trong một vụ nổ lớn do trực thăng Nga gây ra.

    Cận cảnh xuồng không người lái Ukraine bị tiêu diệt trên biển Đen. Nguồn: RT

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm rằng tổng cộng 5 xuồng không người lái của Ukraine đã bị phá hủy nhưng không cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào về các mục tiêu tiềm năng của các cuộc tấn công.

    Xuồng không người lái trên biển là sự kết hợp giữa mô tô nước và ca nô, hướng đến mục tiêu nhanh, nhỏ gọn và chính xác hơn nhiều so với tàu có thủy thủ đoàn thông thường. Sử dụng xuồng không người lái cũng giảm bớt nguy cơ gây ra thương vong đối với các binh sĩ khi tiến hành các cuộc tấn công.

    Mẫu xuồng không người lái đầu tiên của Ukraine được sử dụng vào năm 2022. Kể từ đó, xuồng không người lái cũng đã trở thành loại vũ khí tác chiến đặc biệt hiệu quả khi gây ra những tổn thất tương đối nặng nề đối với đội chiến hạm cũng như cơ sở hạ tầng của Nga ở khu vực Biển Đen.

    Theo RT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-doi-hoa-luc-xoa-so-xuong-khong-nguoi-lai-ukraine-tren-bien-en-a420418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan