+Aa-
    Zalo

    Nga hoàn tất vũ khí laser bắn hạ vệ tinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các công ty quốc phòng Nga đã hoàn thành chế tạo loại vũ khí laser mới lắp đặt trên máy bay có thể bắn hạ vệ tinh của đối phương.

    Các công ty quốc phòng Nga đã hoàn thành chế tạo loại vũ khí laser mới lắp đặt trên máy bay có thể bắn hạ vệ tinh của đối phương.

    Hãng thông tấn Nga Interfax dẫn nguồn tin giấu tên tiết lộ, hãng sản xuất vũ khí Almaz-Antey đã hoàn thành dự án chế tạo tổ hợp vũ khí chống vệ tinh, trong đó có laser và bộ điều khiển đặt trên mặt đất.

    Loại vũ khí mới này được phát triển dựa trên tổ hợp vũ khí laser trên máy bay Beriev A-60.

    Tổ hợp vũ khí laser trên máy bay A-60. Ảnh: Russian Planes.

    Theo đó, một chiếc máy bay mới cũng sẽ được chế tạo nhằm tích hợp vũ khí laser, và chiếc máy bay này được phát triển từ nguyên mẫu máy bay vận tải chiến lược hạng nặng Il-76MD. Bộ Quốc phòng Nga dự kiến sớm thông qua kế hoạch trên.

    Hồi năm 2016, tập đoàn quốc phòng Almaz tuyên bố đang phát triển tổ hợp laser chiến đấu đặt trên máy bay, có chức năng chế áp hệ thống phòng không và trinh sát vệ tinh của đối phương. Dự án có sự tham gia của Viện Thiết kế Tự động hóa và tập đoàn sản xuất máy bay Beriev.

    Nguyên mẫu vũ khí laser từng được Moscow thử nghiệm trên một máy bay Beriev A-60 để làm mù, gây hư hỏng các hệ thống trinh sát quang điện tử và dẫn bắn của đối phương. Tuy nhiên, nỗ lực này không thành công vì vũ khí laser có kích thước cồng kềnh và cần nguồn năng lượng quá lớn, không thể lắp đặt trên bất kỳ loại máy bay nào.

    Đến năm 2009, Nga bắt đầu tái nghiên cứu vũ khí laser cho máy bay A-60, nhằm hoàn thiện thiết kế tổ hợp 1LK222 Sokol Eshelon. Tuyên bố hoàn thành phát triển cho thấy Moscow dường như đã tìm được cách thu nhỏ linh kiện cho vũ khí laser, hoặc tìm ra nguồn cấp năng lượng đủ lớn với kích thước nhỏ cho hệ thống này.

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-hoan-tat-vu-khi-laser-ban-ha-ve-tinh-a220927.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan