+Aa-
    Zalo

    Nga lần đầu công bố video máy bay chở khách Superjet-100 chìm trong biển lửa, 41 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo các nhà điều tra, chính các hành động của cơ trưởng Denis Evdokimov khiến máy bay lao xuống đất, tạo thành lực mạnh làm vỡ thân máy bay.

    Theo các nhà điều tra, chính các hành động của cơ trưởng Denis Evdokimov khiến máy bay lao xuống đất, tạo thành lực mạnh làm vỡ thân máy bay.

    [presscloud]15411[/presscloud]

    Mới đây, Uỷ ban Điều tra Nga đã công bố một video ghi lại hình ảnh chiếc máy bay chở khách Sukhoi Superjet 100 của Nga gặp nạn tại sân bay Sheremetyevo ở Moscow, khiến 41 người tử vong và khiến 10 người bị thương. 

    Đoạn video là một phần trong số các tài liệu mà ủy ban thu thập được và chuyển tới cho các công tố viên nhà nước. Những quan chức này hiện đã chính thức buộc tội cơ trưởng Denis Evdokimov vi phạm các quy tắc an toàn và không cẩn trọng trong việc kiểm soát máy bay dẫn đến cái chết của nhiều người và gây ra thiệt hại lớn.

    Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 9/5/2019. Superjet 100 bị sét đánh ngay sau khi cất cánh, gây ra sự cố về điện. Denis Evdokimov và đồng nghiệp - phi công Maxim Kuznetsov đã đưa ra quyết định trở về Sheremetyevo và hạ cánh khẩn cấp.

    Khi máy bay chạm xuống đường băng, nó bất ngờ nảy lên và bốc cháy, rồi toàn bộ máy bay cháy rực chỉ trong vài giây, lửa bao trùm phần đuôi máy bay.

    Chiếc máy bay sau vụ tai nạn. Ảnh: thedrive.com

    Trong video, dường như được quay từ camera cố định bên trong sân bay, Chuyến bay 1492 chìm trong biển lửa.  Các hành khách hoảng loạn sơ tán thông qua cửa trước của máy bay. Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

    Tổng cộng có 37 hành khách và phi hành đoàn đã thoát nạn, trong đó có 10 người bị thương.

    Theo các nhà điều tra, chính các hành động của cơ trưởng Denis Evdokimov khiến máy bay lao xuống đất, tạo thành lực mạnh làm vỡ thân máy bay, khiến lửa bùng lên ở động cơ và nơi chứa nhiên liệu. Uỷ ban điều tra cho rằng cơ trưởng hoàn toàn có thể hạ cánh an toàn với việc điều khiển bằng tay.

    Đội ngũ pháp lý của Evdokimov phủ nhận các cáo buộc và nói rằng sự cố về điện khiến Superjet 100 khó kiểm soát và nhân viên cấp cứu trên mặt đất chậm phản ứng. 

    Các nhà điều tra Nga tuyên bố họ không tìm thấy bằng chứng về bất kỳ sự cố máy bay nào. Ủy ban cũng xem xét khả năng bảo trì kém và thời tiết là yếu tố góp phần, những mọi thứ đều bình thường.  

    Các luật sư của cơ trưởng khẳng định cuộc điều tra vẫn “chưa kết thúc”, đồng thời đang lên kế hoạch yêu cầu Văn phòng công tố Nga mở cuộc điều tra bổ sung về vụ việc.

    Mộc Miên (Theo The Drive)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-lan-dau-cong-bo-video-may-bay-cho-khach-superjet-100-chim-trong-bien-lua-41-nguoi-thiet-mang-a319865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan