+Aa-
    Zalo

    Nga lên tiếng về thuyết âm mưu ám sát ông Kenedy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi những hồ sơ JFK được hé lộ, chính phủ Nga đã quyết liệt bác bỏ mọi thông tin cho rằng vụ ám sát này có liên quan tới chính quyền cũ.

    Sau khi những hồ sơ vụ ám sát Tổng thống Kenedy được hé lộ, chính phủ Nga đã lên tiếng bác bỏ mọi thông tin cho rằng vụ việc liên quan tới chính quyền cũ.

    Đêm ngày 26/10 vừa qua, ngay sau khi những hồ sơ vụ ám sát Tổng thống thứ 35 của Mỹ, John F. Kennedy được đăng tải trên website của Văn phòng Quốc gia Mỹ, nhiều hãng thông tấn đã trích lại các thông tin gây sốc cho biết vụ việc từng liên quan đến chính quyền Xô Viết.

    Hãng thông tấn TASS của Nga đã trích ý kiến của Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng “đó là một lời xúc phạm hoang đường và bất ngờ” nhắm tới chính phủ nước này. Bà Zakharova khẳng định đây là vấn đề riêng của nước Mỹ và bất cứ tổ chức hay cá nhân nào lợi dụng những thông tin này với mục đích gây mất uy tín của nước Nga “thật đáng xấu hổ”.

    “Tôi hiểu vì sao cộng đồng quốc tế lại quan tâm tới chủ đề này như vậy. Những tài liệu này đã được giấu kín trong vài thập kỷ và nó có giá trị thông tin lịch sử chứ không phải bất cứ thứ gì mà người ta đang cố bóp méo”, bà kết luận.

    Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Nga Maria Zakharova - Ảnh: Sputnik International

    Trước đó, trong những hồ sơ đã công khai, tên sát thủ Oswald từng bị tình nghi là gián điệp của chính quyền Xô Viết thời điểm đó đã thực hiện vụ ám sát chính trị nổi tiếng. Theo Independent, một vài giả thuyết cho rằng hắn là một cựu thủy quân lục chiến, từng được “Liên Xô huấn luyện đặc biệt”. Chi tiết này khiến bà Zakharova “thực sự thấy sốc trước lời bịa đặt ác ý”.

    Ngoài ra, bản ghi chép bí mật của Giáo hội tại Nga đã được chuyển tới FBI cho biết, các quan chức Xô Viết lại nêu rằng, họ không liên quan tới vụ việc và từng lo sợ về một vụ phóng tên lửa “trả đũa” từ Nhà Trắng khi mọi kết quả điều tra vào thời điểm đó đều nhắm tới Liên Xô và Cuba.

    Tuy không thể công khai toàn bộ tài liệu như đã từng công bố do các trở ngại về an ninh quốc gia, nhưng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiết lộ 2.891 tài liệu với nhiều thông tin khá bất ngờ về các âm mưu chính trị, ám sát giữa nhiều nước trong giai đoạn lịch sử đó.

    Thu Phương(Theo TheIndependent/CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-len-tieng-ve-thuyet-am-muu-am-sat-ong-kenedy-a206918.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan