+Aa-
    Zalo

    Nga nâng cấp xe tăng hạng nhẹ cùng hệ thống pháo mới có tốc độ bay cực khủng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xe bọc thép hạng nhẹ của Nga sẽ được trang bị hệ thống pháo mới nhất để loại bỏ kẻ thù ẩn náu trong tiền đồn bọc thép, thậm chí xuyên thủng lớp giáp xe tăng hiện đại.

    Xe bọc thép hạng nhẹ của Nga sẽ được trang bị hệ thống pháo mới nhất để loại bỏ kẻ thù ẩn náu trong tiền đồn bọc thép, thậm chí xuyên thủng lớp giáp xe tăng hiện đại.

    Nga trang bị hệ thống pháo 57 mm cho xe tăng hạng nhẹ. Ảnh: Getty

    Các phương tiện bọc thép hạng nhẹ của Liên Xô cũ sẽ được quân đội Nga nâng cấp để biến chúng từ những cỗ máy chiến tranh rỉ sét thành những vũ khí có sức mạnh đáng gờm. Quan trọng nhất, những sửa đổi này bao gồm lắp đặt hệ thống pháo 57 mm được thiết kế mới, thay thế cho vũ khí 30 mm đã bị hao mòn.

    Theo tổng biên tập tạp chí Homeland Arsenal Viktor Murahosky, việc nâng cấp là hành động cần thiết đã bị trì hoãn quá lâu.

    “Những biện pháp mới làm tăng khả năng chiến đấu của vũ khí vì pháo 30 mm cũ từ thời Liên Xô không thể tấn công giáp xe tăng thời hiện đại, khiến chúng trở nên vô dụng trên chiến trường”, ông Viktor nói.

    Có hai hệ thống pháo mới được sử dụng. Hệ thống đầu tiên được đặt tên là “Kinzhal”, (nghĩa là Lưỡi lê) và được công bố hồi tháng 6 tại Triển lãm Quân khí 2019 ở ngoại ô Moscow trên một xe bọc thép hạng nhẹ BMP T-15. Đây là loại vũ khí pháo tự động 57 mm với tốc độ bắn 80 phát/phút. Mỗi quả đạn bay với tốc độ 1,5 km/giây (tương đương khoảng 5.400 km/h), có thể xuyên thủng các tấm giáp hiện đại dày tới 12 cm.

    Hệ thống pháo được tăng cường bằng súng máy 7.62 mm có thể giúp loại bỏ bộ binh đối thủ, kèm theo một vài khẩu súng phóng lựu bắn lựu đạn khói. Hệ thống pháo này cũng có thể tìm thấy kẻ thù và tự động đánh dấu mục tiêu trên chiến trường. Sau khi nó khóa mục tiêu, nó sẽ ngắm bắn và loại bỏ toàn bộ.

    Kinzhal được thiết kế để được sử dụng để chống lại các mục tiêu trên mặt đất, trong khi hệ thống “Bailkal” còn lại được chế tạo để chiến đấu với các mục tiêu trên không. Baikal có chức năng chính là hỗ trợ các mục tiêu mặt đất và bảo vệ chúng trước các cuộc tấn công từ trên cao. Nó cũng bắn đạn pháo 57 mm với tốc độ bắn 120 phát/phút. Mỗi quả đạn bay với tốc độ 1km/giây (khoảng 3.600 km/h). Tầm bắn của hệ thống này đạt tới 12 km và có thể loại bỏ các mục tiêu trên không bay ở tầm thấp.

    Cả hai hệ thống pháo sẽ được chuyển giao cho quân đội Nga sau 2-3 năm nữa.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RBTH)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-nang-cap-xe-tang-hang-nhe-cung-he-thong-phao-moi-co-toc-do-bay-cuc-khung-a288847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan