+Aa-
    Zalo

    Nga nâng trần tuổi huy động quân lên tới 70 tuổi

    (ĐS&PL) - Quốc hội Nga mới đây đã thông qua luật nâng mức tuổi tối đa động viên quân thêm ít nhất 5 tuổi, cao nhất có thể lên tới 70 tuổi.

    Hãng tin Reuters đưa tin, ngày 18/7, Quốc hội Nga đã thông qua luật nâng mức tuổi tối đa mà nam giới nước này có thể được huy động phục vụ trong quân đội thêm ít nhất 5 tuổi.

    Theo luật mới, những sĩ quan cấp bậc cao nhất trong lực lượng dự bị có thể được gọi trở lại quân ngũ ở tuổi 70 thay vì 65 như trước đây. Tuổi phục vụ trong quân đội của các cấp bậc cao kế tiếp sẽ được nâng từ 60 lên 65, độ tuổi các sĩ quan cấp dưới được nâng từ 55 lên 60 tuổi. Giới hạn độ tuổi chung đối với mọi trường được nâng từ 45 lên 55 tuổi.

    nga nang tran tuoi huy dong quan len toi 70 tuoi
    Nga nâng trần tuổi huy động quân. Ảnh: Reuters

    Quân đội Nga hiện cũng đang duy trì một "lực lượng dự bị động viên" gồm lính nghĩa vụ chuyên nghiệp cùng những nam giới đã đăng ký tham gia huấn luyện quân sự định kỳ và nhận trợ cấp sau khi kết thúc nghĩa vụ bắt buộc. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết ông có kế hoạch mở rộng số lượng binh lính trong quân đội Nga từ 1,15 triệu lên 1,5 triệu quân. Số lượng này tính cả lính hợp đồng chuyên nghiệp và lính nghĩa vụ.

    Tháng 9/2022, Nga từng tuyên bố đợt huy động lực lượng đầu tiên kể từ Thế chiến thứ 2. Thời điểm đó, nước này cũng đã nâng giới hạn tuổi đối với nam giới được gọi nhập ngũ từ 27 tuổi lên 30 tuổi. Đổi mới này đã giúp Moscow siết chặt kiểm soát việc huy động quân, khiến việc trốn nghĩa vụ quân sự trong nước trở lên khó khăn hơn.

    Một tháng sau đó, Bộ trưởng Sergey Shoigu thông báo Nga hoàn tất lệnh động viên một phần và huy động được 300.000 quân nhân. Tuy nhiên, cuộc chiến ở Ukraine hiện nay vẫn tiếp tục kéo dài và gây tổn thất lớn hơn nhiều so với dự kiến.

    Ngày 17/7, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine báo cáo rằng Nga đã mất 238.300 quân nhân kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào tháng 2 năm ngoái.

    Ngoài ra, Moscow cũng đã thiệt hại 4.115 xe tăng, 8.034 xe chiến đấu bọc thép, 7.059 phương tiện và thùng nhiên liệu, 4.504 hệ thống pháo, 685 hệ thống phóng tên lửa, 428 hệ thống phòng không, 315 máy bay, 310 trực thăng, 3.828 máy bay không người lái và 18 tàu thuyền.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-nang-tran-tuoi-huy-dong-quan-len-toi-70-tuoi-a583494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan