+Aa-
    Zalo

    Nga phóng tên lửa đạn đạo "Yars" từ sân bay vũ trụ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nga đã thử thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) "Yars", được gắn đầu đạn rời, từ sân bay vũ trụ Plesetsk đến bãi thử Kura ở Kamchatka.

    Người phát ngôn Lực lượng tên lửa chiến lược Nga, Đại tá Igor Yegorov, ngày 28/10 thông báo nước này đã thử thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) "Yars", được gắn đầu đạn rời, từ sân bay vũ trụ Plesetsk đến bãi thử Kura ở Kamchatka.

    [mecloud]gp65U6hAuC[/mecloud]

    Thep TTXVN, trả lời báo giới, ông Egorov xác nhận: "Lực lượng tên lửa chiến lược và hàng không vũ trụ đã phóng thử một ICBM RS-24 từ sân bay vũ trụ Plesetsk vào lúc 14h30' giờ Moskva ngày 28/10. Tên lửa đã bắn trúng các mục tiêu". 

    Hệ thống tên lửa Yars - Ảnh: RT

    Theo ông Yegorov, vụ phóng thử này nhằm kiểm nghiệm độ chính xác của một loạt tên lửa loại này, do một nhà máy chế tạo tên lửa ở Votkinsk chế tạo.

    Báo Giao Thông đưa tin, Không quân Nga ngày 28/10 đã đẩy mạnh chiến dịch không kích tại Syria sau khi nhận được nhiều thông tin tình báo về các cơ sở của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại quốc gia Trung Đông này.

    Phát biểu trong một cuộc họp báo ngày 28/10, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, cho biết Không quân nước này đã tấn công vào 118 mục tiêu của IS tại Syria trong vòng 24 giờ qua.

    “Máy bay chiến đấu của Nga đang có làm nhiệm vụ tại Syria đã thực hiện 71 lần xuất kích trong 24 giờ qua để tấn công vào 118 cơ sở của IS tại các thành phố như Idlib, Homs, Hama, Aleppo, ngoại ô thủ đô Damascus và tỉnh Latakia”.

    Cũng theo Tướng Konashenkov, sau khi có được thông tin từ máy bay do thám không người lái, máy bay ném bom Su-24M đã phá hủy được một điểm chỉ huy với hệ thống liên lạc và kho vũ khí ở khu vực gần làng Salma tại tỉnh Latakia.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]N8yZtIOamz[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phong-ten-lua-dan-dao-yars-tu-san-bay-vu-tru-a117048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.