+Aa-
    Zalo

    Nga phóng tên lửa hành trình phá hủy kho vũ khí phương Tây viện trợ Ukraine

    (ĐS&PL) - Tên lửa Kalibr được phóng từ biển đã phá hủy kho chứa vũ khí chống tăng, vũ khí phòng không và đạn pháo được Mỹ và châu Âu viện trợ cho Ukraine.

    Ngày 12/6, hãng thông tấn Interfax đưa tin, lực lượng Nga sử dụng tên lửa hành trình Kalibr để tấn công kho chứa vũ khí của Mỹ và châu Âu ở thành phố Chortkiv (Ternopil, miền Tây Ukraine).

    Cũng theo hãng thông tấn này, quân đội Nga đã bắn rơi 3 chiến đấu cơ SU-25 của Ukraine gần Donetsk và Kharkov.

    nga tuyen bo pha huy kho chua vu khi cua phuong tay o ukraine 1
    Các tên lửa của lực lượng Nga đã phá hủy một kho chứa vũ khí của Mỹ và châu Âu ở tỉnh Ternopil, miền Tây Ukraine. Ảnh: RT

    Thống đốc tỉnh Ternopil Volodymyr Trush xác nhận vụ việc trên. Ông cho biết 4 tên lửa đã bắn trúng thành phố Chortkiv, một cơ sở quân sự và 4 tòa chung cư bị hư hại, cùng 22 người bị thương

    Trước đó, phía Nga đã cảnh báo sẽ triển khai vũ khí tập kích những mục tiêu trước đây chưa từng bị tấn công, nếu Mỹ chuyển giao các hệ thống pháo phản lực M142 HIMARS cho Ukraine.

    "Chúng tôi đặc biệt chú ý đến việc chuyển giao các loại lựu pháo tầm xa và hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS) cho Ukraine. Chúng đe dọa không chỉ Donbas, mà còn cả Nga”, ông Konstantin Gavrilov, Trưởng phái đoàn đàm phán của Nga về an ninh quân sự và kiểm soát vũ khí tại Vienna nói  trên kênh truyền hình Rossiya-24 hôm 9/6.

    Moscow cũng nhiều lần chỉ trích Mỹ và các đồng minh cung cấp vũ khí cho Kiev. Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo Ukraine vẫn liên tục đã kêu gọi các nước phương Tây tăng cường vận chuyển vũ khí hạng nặng, khi giao tranh ở phía Đông Ukraine diễn ra ác liệt.

    Hiện, thành phố Sievierodonetsk là tâm điểm của cuộc đua giành quyền kiểm soát vùng Donbass ở phía Đông Ukraine, bao gồm các tỉnh Lugansk và Donetsk. Nhiều khu vực của thành phố bị nghiền nát sau những trận giao tranh ác liệt nhất kể từ khi xung đột nổ ra vào ngày 24/2.

    Ngày 12/6, Thống đốc Serhiy Gaidai cho biết chiến sự đang diễn ra ác liệt trên đường phố Sievierodonetsk. Ông nói rằng dù quân Nga đã kiểm soát được phần lớn nơi này, Ukraine vẫn giữ được vùng công nghiệp và nhà máy hoá chất mà khoảng 800 người đang trú ẩn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phong-ten-lua-hanh-trinh-pha-huy-kho-vu-khi-phuong-tay-vien-tro-ukraine-a540808.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan