+Aa-
    Zalo

    Nga quyết định chế tạo hai tàu chở trực thăng thay thế Mistral của Pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi hợp đồng mua tàu đổ bộ chở trực thăng Mistral của Pháp thất bại vì sức ép của phương Tây, Nga đã quyết định tự chế tạo hai tàu loại này.

    (ĐSPL) - Sau khi hợp đồng mua tàu đổ bộ chở trực thăng Mistral của Pháp thất bại vì sức ép của phương Tây, Nga đã quyết định tự chế tạo hai tàu loại này.

    Bộ Quốc phòng Nga mới đây đã tiết lộ thiết kế của hai tàu đổ bộ chở trực thăng mang tên Priboy và Lavina tại triển lãm quân sự Army 2015 tại trường bắn Alabino gần Moscow.

    Mô hình tàu Priboy.

    Theo đó, tàu Priboy có trọng tải 14000 tấn, dài 165m, rộng 25m với khả năng chở 8 trực thăng, 600 lính thủy đánh bộ và khoảng 40 đến 60 xe bọc thép.



    Cục Thiết kế Nevsky ở St. Petersburg thông báo rằng họ có kế hoạch khởi công đóng tàu Priboy trong năm sau. Ngoài ra, Trung tâm Nghiên cứu Nhà nước Krylov cũng tiết lộ một thiết tàu đổ bộ chở trực thăng mới mang tên Lavina.

    Xem video: Sức mạnh tàu đổ bộ chở trực thăng Mistral

    [mecloud] kUWRoY8gxD[/mecloud]

    Lavina được thiết kế lớn hơn và nhanh hơn so với tàu Mistral của Pháp. Tàu này có trọng tải đầy đủ khoảng 24000 tấn (so với 21.300 tấn của Mistral). Tốc độ tối đa của Lavina khoảng 22 hải lý. Nó có khả năng chở 16 trực thăng, khoảng 50 xe bọc thép cùng 6 tàu nhỏ hơn.

    Trước đó, Nga và Pháp đã ký hợp đồng trị giá 1,3 tỷ USD để mua bán 2 tàu đổ bộ chở trực thăng lớp Mistral vào năm 2011. Việc giao hàng theo kế hoạch sẽ diễn ra vào cuối năm 2014 nhưng dưới áp lực của Mỹ và phương Tây xung quanh cuộc xung đột Ukraine, Pháp đã trì hoãn nhiều lần và hiện chưa biết khi nào hợp đồng này mới được giải quyết.

    Trần Long(Theo Sputniknews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-quyet-dinh-che-tao-hai-tau-cho-truc-thang-thay-the-mistral-cua-phap-a99182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.