+Aa-
    Zalo

    Nga sẽ phát triển robot trang bị tên lửa chống tăng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nga sẽ sản xuất hàng loạt robot quân sự mang theo tên lửa chống tăng trước năm 2019.

    (ĐSPL) – Nga sẽ sản xuất hàng loạt robot quân sự mang theo tên lửa chống tăng trước năm 2019.
    Bài báo trên Thời báo Hoàn Cầu dẫn thông tin từ Tiếng nói nước Nga cho biết, Moscow đang phát triển một loại robot lớn có khả năng mang tên lửa dựa trên loại xe bọc thép GAZ Tigr hiện tại của quân đội nước này.
    Nga đang thử nghiệm nhiều xe bọc thép di chuyển trên dây xích và có thể mang súng cơ cỡ lớn cũng như các tên lửa dẫn đường chống tăng. Chúng có thể được điều khiển từ xa hoặc tự động, xác định và tấn công các mục tiêu.
    Nga sẽ phát triển robot trang bị tên lửa chống tăng

    Cuộc tập trận quân sự chung giữa Trung Quốc và Nga diễn ra tại Chelyabinsk, Nga ngày 3/8/2013.

    Sự kết hợp giữa robot với các tên lửa chống tăng sẽ bảo vệ những người điều khiển tên lửa. Một con robot quân sự có thể đưa ra rất nhiều chiến thuật mới cho quân đội Nga. Robot sẽ có thể mang theo 16 tên lửa dẫn đường mang đầu đạn áp nhiệt và có khả năng công phá cao. Quân đội Nga vừa phát triển một hệ thống tên lửa dẫn đường chống tăng dành cho các xe bọc thép này.
    Bài báo viết, mối quan tâm của Trung Quốc về các loại vũ khí tự động hay robot chỉ gia tăng bởi các mối đe dọa khủng bố và tình hình phức tạp ở vùng biên giới nước này, trong bối cảnh các loại xe bọc thép tự động và robot có khả năng tuần tra trong nhiều giờ, đông thời, thực hiện các sứ mệnh dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở các khu vực vùng biên giới.
    Quân đội Trung Quốc cũng đang tiến hành nghiên cứu và phát triển nhiều loại robot, bao gồm robot vận chuyển tương tự như BigDog – một loại robot bốn chân do các công ty của Mỹ chế tạo có khả năng chạy trên nhiều kiểu địa hình phức tạp.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-se-phat-trien-robot-trang-bi-ten-lua-chong-tang-a39188.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan